หน้าแรก ข่าวกีฬา เมืองสัตหีบส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ย้อนวันวานตลาดโต้รุ่งสัตหีบ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

เมืองสัตหีบส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ย้อนวันวานตลาดโต้รุ่งสัตหีบ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

332
0
แบ่งปัน

วันนี้ 21 ส.ค. 66 นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้เป็นประธาน กิจกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนย่านการค้าตลาดโต้รุ่งสัตหีบ โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้า กว่า 300 คน ร่วมในพิธีเปิด ณ ย่านการค้าตลาดโต้รุ่งสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยภายในงานมีกิจกรรม มอบป้าย CLEAN FOOD GOOD TASTE  มอบรางวัล ซิคแอนคูล (CHIC AND COOL ) แต่งร้านสวย อร่อย และอัธยาศัยดี การแสดงดุริยางค์ SOUND OFF SINGSAMUT  พร้อมแจกคูปองแลกซื้ออาหาร ให้กับผู้ที่มาร่วมงาน และยังมีกิจกรรมรถดนตรีเคลื่อนที่ สร้างสีสันภายในงาน

นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ กล่าวว่า เนื่องจากเศษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ แหล่งท่องเที่ยวและพ่อค้า และเพื่อเป็นการสร้างอัตลักษณ์ดึงดูดความสนใจในการจับจ่ายใช้สอยแก่ผู้บริโภค ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ ตลาดโต้รุ่งสัตหีบซึ่งเป็นบริเวณย่านการค้าที่เก่าแก่ เทศบาลเมืองสัตหีบได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว ประกอบกับประชาชนในได้รับผลกระทบอย่างชัดเจนในด้านเศรษฐกิจโดยเฉพาะ ธุรกิจรายย่อย ทั้งร้านอาหาร และร้านค้าปลีก มีรายได้น้อยลง การปรับตัวของประชาชน และผู้ประกอบการต่อสถานการณ์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ

เราจึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเพื่อสร้างเศรษฐกิจชุมชนขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียน และสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจท้องถิ่น ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงได้กิจกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนผ่านการค้าตลาดโต้รุ่งสัตหีบขึ้น เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการผู้ประกอบอาชีพการค้าขาย ในย่านตลาดโต้รุ่งสัตหีบได้มีสถานที่และช่องทางการจำหน่ายสินค้า กระตุ้นการบริโภค ให้เศรษฐกิจเกิดการหมุนเวียนในท้องถิ่น พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ร่วมส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชน การท่องเที่ยว ควบคู่กับการสืบสานอัตลักษณ์ของชุมชนให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเพื่อให้การค้าข่ายของผู้ประกอบการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในอำเภอสัตหีบ