หน้าแรก ข่าวสังคม พบปะสังสรรค์ รวมพลังร่วมกันดูแลเพื่อน นรจ 19

พบปะสังสรรค์ รวมพลังร่วมกันดูแลเพื่อน นรจ 19

490
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/-GgDCRfHUNg

    ที่ โรงแรม เมาท์เท่น บีชพัทยา จังหวัดชลบุรี  นาวาเอก สายัณห์ กิจบำรุง ประธานรุ่นนักเรียนจ่าทหารเรือรุ่น 19 (นรจ.19) ได้ร่วมกับคณะกรรมการรุ่นฯ จัดงานพบปะสังสรรค์และงานเกษียณอายุราชการ ของ นรจ.19 โดยได้รับเกียรติจาก พลเรือโท บรรพต เนตรกระจ่าง  ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็นประธานในพิธี มีเพื่อนๆ นรจ.รุ่น 19 พร้อมครอบครัว ร่วมในพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน เมื่อ 3 ต.ค.63 ที่ผ่านมา

                 โดยภายในงาน มีวงดนตรีจาก กองดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือสัตหีบ มาขับกล่อมสร้างความบันเทิง การแสดงท่าอาวุธพิเศษ (แฟนซิดริล) จากนักเรียนจ่านาวิกโยธิน และพิธีรอดซุ้มปืนเล็กยาวติดดาบปลายปืน ให้แก่เพื่อนร่วมรุ่นที่เกษียณอายุราชการ ในปี 2563 นี้ เพื่อเป็นเกียรติให้กับเพื่อนๆ ในคืนนี้ด้วย

                 น.อ.สายัณห์ กิจบำรุง กล่าวว่าการรวมตัวกันของ นรจ.19 หลังจากร่วมเรียน ร่วมฝึกกันมาในรั้วราชนาวี แห่งกองทัพเรือไทยจนถึงปัจจุบัน นับเป็นปีที่ 44 ที่เกิดเป็นความสัมพันธ์อันลึกซึ้งต่อกันมาจนถึงปัจจุบันที่สัญญากันไว้ว่าว่า “เราจะไม่ทิ้งกัน และจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป” หลังจากในช่วงเช้าของวันนี้ ได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้กับเพื่อนร่วมรุ่นที่เสียชีวิตไปแล้ว ณ วัดนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีเพื่อนร่วมรุ่นและครอบครัวเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก    

     สำหรับงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ ในคืนนี้ เพื่อนร่วมรุ่นได้มีมติให้ นาวาเอก สายัณห์ กิจบำรุง เป็นประธานรุ่นต่ออีกหนึ่งสมัย โดยประธานรุ่นคนใหม่ ได้ให้สัญญาว่า จะดูแลเพื่อนๆ ทุกคน ร่วมกับคณะกรรมการรุ่นอย่างดีที่สุด พร้อมกับมอบเงินรายได้ที่เกิดจากการจัดงานในครั้งนี้เข้ากองทุนรุ่นเกือบ 2 แสนบาท ในการดูแลเพื่อนๆ และครอบครัว นรจ.19 ต่อไป

    และจากการจัดงานในคืนนี้ เพื่อให้มีสีสัน น.ต.วาจีระ เพ็ชรวิเชียร ได้เกิดไอเดียเก๋ ได้จัดให้มีการประกวดประชันหัวล้านชิงเงินรางวัล ซึ่งบรรยากาศการประกวดเป็นไปอย่างครึกครื้นสนุกสนาน แพ้ชนะไม่ได้อยู่ที่ว่าหัวล้านขนาดไหน อยู่ที่พวงลัยที่เพื่อนๆ และครอบครัวซื้อมามอบให้ ลีลาท่าทางและวิธีการมอบพวงมาลัยก็ไม่ธรรมดา การตอบคำถามและแสดงวิสัยทัศน์ ถึงสรรพคุณของหัวล้านว่าเป็นมาอย่างไร ต่างก็ตอบได้อย่างสะใจ สร้างสีสันของการจัดงานในคืนนี้เป็นอย่างยิ่ง ก่อนจะร่วมร้องเพลงถอนสมอและเพลงของเสด็จเตี่ยอย่างกึกก้อง พบกันใหม่ในปี 2564