หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นร.นานาชาติ IPS ลงพื้นที่เมืองพัทยา เก็บข้อมูลการเรียนเรื่องสิ่งแวดล้อม

นร.นานาชาติ IPS ลงพื้นที่เมืองพัทยา เก็บข้อมูลการเรียนเรื่องสิ่งแวดล้อม

310
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/p4Jx9xtwCCU

นักเรียนโรงเรียนนานาชาติอินเตอร์เนชั่นแนลไพโอเนียร์สเยือนบ้านรับบิชคอม ศึกษาดูงานผลิตภัณฑ์ทดแทนพลาสติกเพื่อสิ่งแวดล้อม พร้อมสอบถามพูดคุยข้อมูลกับประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะอบอุ่นและเป็นกันเอง

วันที่ 10 ต.ค.63 น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication เปิดเผยว่าวานนี้ตนเองพร้อมคณะทำงานได้ร่วมให้การต้อนรับคณะนักเรียนและคุณครูจากโรงเรียนนานาชาติอินเตอร์เนชั่นแนลไพโอเนียร์ส ที่เดินทางด้วยรถตู้โรงเรียนจากกรุงเทพมหานครฯ เพื่อมาศึกษาข้อมูลประกอบรายงานการเรียนวิชาภูมิศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้น Year 11 (หรือเทียบเท่ามัธยมศึกษาปีที่ 4) เพื่อศึกษาผลดีและผลกระทบของการท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อม

โดยได้เปิดห้องประชุมเพื่อนำเสนอวิดีทัศน์กิจกรรมและผลงานต่าง ๆ จากการร่วมจัดงานกับภาคส่วนอื่น ๆ ในการรณรงค์สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้วยการชูเรื่องของผลิตภัณฑ์พลาสต์พืช ผลิตภัณฑ์ทดแทนพลาสติก ที่ทำจากพืช 100% นวัตกรรมใหม่เพื่อธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเราทุกคนสามารถเริ่มต้นได้จากตัวเองในการหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนพลาสติกเพื่อลดปริมาณขยะ

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดประเด็นตอบข้อซักถามในเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แนวทางการดำเนินงานขององค์กรการกุศลเอกชนด้านสิ่งแวดล้อมในอนาคต รวมถึงแนวทางในการพัฒนาธุรกิจที่จะช่วยส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อมในสาธารณชนได้อย่างกว้างขวาง ซึ่งทางประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะก็ได้ตอบข้อซักถามทีละประเด็นจนเป็นที่เข้าใจ ก่อนจะได้นำชมผลิตภัณฑ์พลาสต์ที่จัดแสดง พร้อมกันนี้ยังได้จัดเตรียมขนมช่อม่วง ขนมไทยที่หารับประทานยาก มาเป็นของว่างให้คณะนักเรียนและคุณครูได้รับประทานด้วย ทำให้บรรยากาศการเดินทางมาศึกษาดูงานเป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองอย่างมาก

จากนั้น ทางคณะนักเรียนและคุณครูจากโรงเรียนนานาชาติอินเตอร์เนชั่นแนลไพโอเนียร์ส  และคณะทั้งหมดได้เดินทางต่อไปยังชุมชนวัดช่องลม หมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่ และเป็นพื้นที่ป่าชายเลนผืนสุดท้ายของเมืองพัทยา ท่ีชาวบ้านมีความร่วมมือร่วมใจกันจัดการขยะในชุมชนอย่างเป็นเอกภาพ ทั้งในเรื่องของความร่วมมือจากคนในชุมชน ที่ทำงานสอดคล้องกับแนวนโยบายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมด้วยหน่วยงานส่วนต่าง ๆ ดังที่ได้ทราบเป็นช่าวสารกิจกรรมรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชนที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ทางคณะนักเรียนได้เดินเท้าสำรวจ ถ่ายภาพ และเก็บข้อมูลตามพื้นที่ต่าง ๆในชุมชน พร้อมทั้งเยี่ยมชมแนวป่าชายเลน ที่ขณะนี้หลายภาคส่วนได้ให้ความร่วมมือที่จะสนใจในแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยภายในชุมชนแห่งนี้กันเป็นรูปธรรมและบ่อยครั้งมากขึ้น พร้อมทั้งทำแบบสอบถามกับชาวบ้านในชุมชนเกี่ยวข้องมูลการท่องเท่ียวและสิ่งแวดล้อมของเมืองพัทยาเพื่อประกอบการลงพื้นที่เก็บข้อมูลทางการเรียนการศึกษาในครั้งนี้ด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323