หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กองทัพเรือและพสกนิกรร่วมจุดเทียนสว่างไสว น้อมรำลึกถึงพ่อร.9ตลอดแนวชายหาดดงตาล

กองทัพเรือและพสกนิกรร่วมจุดเทียนสว่างไสว น้อมรำลึกถึงพ่อร.9ตลอดแนวชายหาดดงตาล

498
0
แบ่งปัน

กองทัพเรือ จัดกิจกรรม น้อมรำลึกในพระมหารกรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร แสงเทียนแห่งใจ จารึกไว้ตราบนิรันดร์  เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563

https://youtu.be/rseIMvT0_sc

               เวลา 19.30 น.วันนี้ (13 ต.ค. 63)  ที่ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์เรือของพ่อ เรือ ต.91 หน้าสโมสรสัญญาบัตรกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กองทัพเรือ จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหา กรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในกิจกรรม “แสงเทียนแห่งใจ จารึกไว้ตราบนิรันดร์”  เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต และเพื่อด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของเหล่าทหารเรือแห่งราชนาวีที่สนองพระราชดำริมาอย่างต่อเนื่องและยึดมั่นในการดำเนินรอยตาม พร้อมด้วยพี่น้องประ ชาชนชาวสัตหีบและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งเหล่าพสกนิกรที่ปรารถนา ที่จะมาเข้ามาร่วมกิจกรรมอันสำคัญที่จะบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ที่กองทัพเรือจะจัดขึ้น ทั้งนี้พบว่ามีผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คนตลอดแนวชายหาด

  โดยมีพลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหาร เรือ นำตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรม โดยเปิดโอกาสให้หลายส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่สัตหีบและพี่น้องประชาชนทั่วไปร่วมสำหรับกิจกรรมที่จะมีขึ้นก็เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 น. ซึ่งจะมีการแสดงดนตรีจากวงซิมโฟนีออเคสตร้าดุริยางค์ทหารเรือเต็มวง พร้อมศิลปินรับเชิญ เช่น เรือตรี สันติ ลุนเผ่ รวมทั้งการจัดนิทรรศการ “พระมหา กษัตริย์รัชกาลที่ 9 กับงานนาวาสถาปัตย์” เพื่อจัดแสดงพระอัจฉริยภาพงานด้านการต่อเรือและพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อกองทัพเรือ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ขณะที่บริเวณหน้าอ่าวดงตาลจะมีเรือรบของกองทัพเรือลอยลำ จากนั้นในเวลา 19.30 น ประธานในพิธี ได้นำกล่าวสดุดี การนำขับร้อง และทำการจุดเทียน น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนารถบพิตร ซึ่งเกิดความสว่างไสวและดังกึกก้องไปทั่วอ่าวดงตาลเป็นประวัติศาสตร์ที่ได้บันทึกร่วมกันอย่างน่าปลายปลื้มต่อเหล้าข้าราชการทหารเรือ พสกนิกรและประชาชนทุกหมู่เหล่า……

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323