หน้าแรก Uncategorized สมาชิกเมืองพัทยา ตั้งกระทู้อัด  โครงการปรับผิวจราจรแยกพัทยาเหนือล่าช้า ชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

สมาชิกเมืองพัทยา ตั้งกระทู้อัด  โครงการปรับผิวจราจรแยกพัทยาเหนือล่าช้า ชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

108
0
แบ่งปัน

ในการประชุมสภาเมืองพัทยา สมัยสามัญ สมัยแรก ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2567 นายภาสกร อยู่สมบูรณ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา  สมาชิกสภาเมืองพัทยา ได้ตั้งกระทู้ถามสด ไปถึงฝ่ายบริหาร เกี่ยวกับการดำเนินโครงการปรับปรุงผิวจราจรถนนสุขุมวิทพัทยาเหนือ และแยกมอเตอร์เวย์สาย7 เนื่องจากได้รับการร้องเรียนเป็นจำนวนมากจากผู้ประกอบการ และประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณถนนสุขุมวิทพัทยาเหนือ ได้รับผลกระทบจากการปรับปรุงผิวจราจรพัทยาเหนือ เนื่องจากทางผู้รับเหมาไม่มีการแจ้งล่วงหน้าในการก่อสร้าง ซึ่งผู้ประกอบการ ร้านค้าที่อยู่บริเวณถนนสุขุมวิทพัทยาเหนือได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากสั่งสินค้ามาสต๊อกเอาไว้เพื่อที่จะมาจำหน่ายในช่วงตรุษจีน ทำให้ผู้ประกอบการบริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบ และทางผู้รับเหมาไม่ได้มีการแจ้ง อีกทั้งไม่มีแผน จะปรับปรุงโครงการวันที่เท่าไหร่ ถึงวันที่เท่าไหร่ ซึ่งไม่มีการแจ้งประชาชน และผู้ประกอบการที่อยู่บริเวณถนนสุขุมวิท ทำให้ประชาชน ผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อนเป้นอย่างมาก ซึ่งประชาชนยังฝากถามถึงทีมผู้บริหาร เนื่องจากถนนยังอยู่ในสภาพที่ดี ทำไมถึงมีโครงการปรับปรุงผิวจราจร จึงอยากให้มีการแจ้งผู้ประกอบการ เนื่องจากได้รับผลกระทบ จากค่าเช่าร้าน ค่าพนักงาน รวมไปถึงค่าสิ้นค้าที่นำมาสต๊อกไว้เพื่อจำหน่าย อีกทั้งการทำงานของผู้รับเหมาค่อนข้างจะล้าช้ามาก

    นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นงบประมาณอุดหนุนของปี 2565 อยู่ในช่วงรอยต่อของสมาชิกสภาชุดเก่าและชุดใหม่ หลังจากที่ได้รับตำแหน่งก็ได้ดำเนินโครงการปรับปรุงผิวจราจรจำนวน 4 จุด แยกชัยพฤกษ์  แยกวัดบุญกาญจนาราม แยกมอเตอร์เวย์ และแยกพัทยาเหนือ ซึ่งโครงการดังกล่าวเริ่มสัญญามาตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2566 และสิ้นสุดสัญญาวันที่ 30 มกราคม 2567 ทางเมืองพัทยาก็ให้ผู้รับจากหยุดดำเนินการในช่วงปีใหม่ เพราะจะทำให้เกิดผลกระทบการจราจรเป็นอย่างมาก ทางเมืองพัทยาจึงได้สั่งระงับไม่ให้ผู้รับเหมามาเปิดงานในช่วงปีใหม่ ทำให้ต้องต่อสัญญากับผู้รับจ้างไปถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ซึ่งเหลือระยะเวลาอีก 3 เดือน ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีร้านค้า ร้านอาหาร และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวได้ผลกระทบ ทางเมืองพัทยาก็จะดำเนินการเร่งผู้รับเหมาให้เปิดใช้การจราจรฝั่งซ้ายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ทางเมืองพัทยาก็ยอมรับว่าทางผู้รับเหมาทำงานล่าช้า แต่ถ้าผู้รับเหมาทำไม่เสร็จตามสัญญาในระยะเวลาที่เหลือ ก็จะถูกปรับวันละ 1 แสนบาท