หน้าแรก Uncategorized มิเตอร์น้ำหมุนติ้วแต่น้ำไม่ไหล ค่าน้ำเพิ่มเท่าตัว ชาวบ้านวอนให้ช่วยเหลือ

มิเตอร์น้ำหมุนติ้วแต่น้ำไม่ไหล ค่าน้ำเพิ่มเท่าตัว ชาวบ้านวอนให้ช่วยเหลือ

153
0
แบ่งปัน

วันนี้ 13 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ซอยเกษตรสิน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบรี  ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนน้ำไม่ไหลบ่อยมาก บางวันมิเตอร์น้ำหมุนเร็วแต่ไม่มีน้ำออกมีแค่ลมออกมา หลังได้รับการร้องเรียนผู้สื่อข่าวจึงเดินทาง ลงตรวจสอบ  

จากการสอบถามนาง อรุโณทัย  ภูบัวเพรช อายุ 53 ปี  เล่าว่าเมื่อคืนเสียงมิสเตอร์มันดังก็เลยมาดูว่าทำไมมันดัง แต่พบว่ามันหมุนเร็วมากและมีเสียงดัง ซึ่งได้สอบถามเจ้าหน้าที่ว่ามิสเตอร์จะเคลื่อนไหม เจ้าหน้าที่ตอบเคลื่อนแน่นอนและเคลื่อนมากด้วย ซึ่งแสดงว่าที่เสียเงินก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาก็มีค่าลม นอกจากนั้นเหมือนเราไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากเราเสียเงินแต่ใช้น้ำไม่เต็มที่เท่าที่เสียเงิน  และน้ำประปาก็ไม่ค่อยไหล จากปกติเคยจ่ายค่าน้ำเดือนละ 1500 บาท ทุกวันนี้ต้องเสียค่าน้ำเดือนละ 3000 กว่าบาท

           ซึ่งเรารู้สึกเสียเปรียบเพราะน้ำไม่ค่อยไหล ที่บ้านทำงานซักผ้า น้ำก็ไม่ค่อยไหล ยังมาเสียค่าลมอีก บางที 3-4 วันน้ำไม่ไหลเลย พอโทรแจ้ง 1662 เขาบอกว่าจะติดต่อประปาสาขาให้  ซึ่งบางครั้งเจ้าหน้าที่ประปาติดต่อกลับมาบ้าง ไม่ติดต่อกับมาบ้าง  ส่วนเมื่อช่างที่มาดูก็ให้การแนะนำว่า ให้ใช้วิธีปิดวาล์ว  ซึ่งถ้าเราปิดวาล์วน้ำก็จะไม่ไหลเข้าแท็งค์  แล้วถ้าไม่เปิดวาล์วก็จะไม่เสียตังค่าลม  ซึ่งถ้าปิดวาล์วเราก็ต้องมาตั้งนาฬิกาปลุกว่าจะ ปิดวาล์วตอนไหน เปิดตอนไหนก็เลยรู้สึกว่าเรามีแต่เสียกับเสีย

         นาง อรุโณทัย ไปเขียนคำร้องที่ประปาเกี่ยวกับที่พบสาเหตุ ซึ่งก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย จึงอยากฝากหน่วยงานประปาทำให้น้ำไหลมากกว่านี้  และอยากเจ้าหน้าที่ทำให้ประชาชนสบายใจมากกว่านี้ไม่ใช่ตอบแค่เพียงว่า “กำลังดูให้อยู่ ”