หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รองผู้ว่าชลบุรีตรวจเยี่ยมจุดบริการนักท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่เน้นจำนวนผู้โดยสาร เสื้อชูชีพ และคนขับเรือ

รองผู้ว่าชลบุรีตรวจเยี่ยมจุดบริการนักท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่เน้นจำนวนผู้โดยสาร เสื้อชูชีพ และคนขับเรือ

83
0
แบ่งปัน

             วันนี้ ( 29 ธ.ค. ) บริเวณจุดบริการนักท่องเที่ยวบิ๊กซีใต้ ถนนสุขุมวิท เมืองพัทยา นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจัดหวัดชลบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่  พร้อมให้ขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการนักท่องเที่ยว

               จากนั้นได้เดินทางไปที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา  เพื่อตรวจเยี่ยมศูนบ์ความปลอดภัยทางทะลเมืองพัทยา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทยและต่างชาติมาลงเรือโดยสาร เพื่อข้ามไปพักผ่อนในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรัยปีใหม่ คาดวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวกว่า 10,000 คนมาลงเรือโดยสารเพื่อข้ามไปเกาะล้าน

              นายอำนาจ  เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดชลบุรีถือว่าเป็นเมืองเศรษฐกิจ  มีทั่งอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดยาวจะมีปประชาชนทั้งในจังหวัดชลบุรี และต่างจังหวัดเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก  ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีให้ความสำคัญและเน้นย้ำ  กำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเราได้บูรณาการเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งภาคเอกชนด้วย  ภายในพื้นที่มีจุดให้บริการจำนวน 110 จุด เป็นจุดทางน้ำ 4 จุด ด่านชุมชน 77 จุด ถนนหลัก 23 จุด  และทางหลวงอีก 6 จุด

             ซึ่งบริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮายเป็นจุดสำคัญที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะล้านจำนวนมาก  ทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดจึงเน้นย้ำด้านความปลอดภัย  ผู้โดยสารต้องใส่เสื้อชูชีพทุกคนเรือถึงจะออกได้ น้ำหนักในการบรรทุก รวมทั้งตัวคนขับต้องไม่มีสารเสพติด จึงฝากเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณจุดนี้ช่วยกันดูแล เพราะจุดนี้เป็นจุดสำคัญก็ไม่อยากให้มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ซึ่งในวันนี้ภาพรวมก็ถือว่าดี