หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม เตรียมความพร้อม เพื่อป้องกันเหตุ

เตรียมความพร้อม เพื่อป้องกันเหตุ

436
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/cXoqRM00K0Y

วันนี้(29 ต.ค.63)  ภายใต้การอำนวยการ ของ พ.ต.อ.ชัชรินทร์ญาณกร เฮงสุวรรณ์  ผกก.สภ.นาจอมเทียน, พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย  รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ท.สมพร สุ่มมาตย์ สวปฯ,พ.ต.ท.ณรงค์  ประจิม สว.สส.ฯข้าราชการตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ,รพ.สต.นาจอมเทียนและมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ อส.ตร.สภ.นาจอมเทียน ร่วมกันซักซ้อมแผนเผชิญเหตุทะเลาะวิวาทหน้าสถานศึกษาและสถานพยาบาล

            โดยในสถานการณ์มีจำลองเหตุการณ์ว่า มีนักศึกษาจากต่างสถาบันได้ยกพวกมาดักรอนักศึกษาสถาบันในพื้นที่และได้มีการทะเลาะวิวาทกันก่อนจะมีการทำร้ายกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นทาง ด้าน อาจารย์ฝ่ายปกครองได้โทรแจ้งเหตุเข้ายังศูนย์แจ้งเหตุ191 ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบว่ามีนักศึกษาได้รับบาดเจ็บก่อนมีการ ประสานหน่วยกู้ภัยในพื้นที่เข้าปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.สต.นาจอมเทียน  ซึ่งภายหลังมีการ ทะเลาะวิวาทปรากฎว่ามีผู้บาดเจ็บ ทำให้ทางด้านกลุ่มคู่อริไม่พอใจยกพวกไปยัง รพ.สต.เพื่อจะบุกไปทำร้ายคู่กรณีที่ สถานพยาบาลจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสั่งการประสานตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจจราจรเดินทางไปยัง รพ.สต.ที่จะมีการนำผู้บาดเจ็บไปส่งรักษา เพื่อป้องกันและสามารถ เข้าระงับเหตุการณ์ป้องกันไว้ได้ทัน ก่อนจะมีการควบคุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

             ทางด้าน พ.ต.อ. ชัชรินทร์ญาณกร เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุครั้งนี้ ได้มีการประสานขอความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆที่เกี่ยวข้องมาทำการประชุมชี้แจงวางแผนก่อนซักซ้อมเพื่อเกิดความปลอดภัยและเข้าใจในการแผนการซักซ้อม ซึ่งการซักซ้อมแผนนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นแนวทางการป้องกันและระงับเหตุการเกิดเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณสถานศึกษา และสถานพยาบาล หากเกิดขึ้นจริง จะได้เข้าระงับเหตุและเข้าช่วยเหลือได้รวดเร็วเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323