หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เผาศพโควิด ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย พระอาจารย์ จ่ายให้หมด

เผาศพโควิด ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย พระอาจารย์ จ่ายให้หมด

275
0
แบ่งปัน

     ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น วัดสามัคคีบรรพต รับฌาปนกิจผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตฟรี เจ้าอาวาสสวมชุด PPE ทำหน้าที่ช่วยสัปเหร่อ

     วันที่ 2 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดสามัคคีบรรพต ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากที่ทราบว่าวัดแห่งนี้รับฌาปนกิจผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆททั้งสิน

      พระครูเกษม กิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต (วัดบางเสร่นอก) ซึ่งทำหน้าที่ผู้ช่วยสัปเหร่อเผาศพผู้เสียชีวิตจากพิษโควิด 19 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จะนำศพมาเผาที่วัด ขอให้โทรศัพท์มาสอบถามทางวัดก่อนว่า เตาเผาศพว่างหรือไม่ เมื่อว่างอาตมาจะได้วอร์มเตาเผา พร้อมเตรียมสิ่งของให้พร้อมเมื่อมาถึงโดยจะสวมชุด PPE ที่ญาติโยมได้นำมาบริจาคให้เพื่อป้องกันเชื้อโควิด 19 ในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ

     ที่ผ่านมาทางวัดได้รับฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 รวมถึงศพไร้ญาติ หรือญาติไม่มีเงิน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

      หลังจากเผาศพเรียบร้อยแล้ว จะนำชุด PPE เผาทำลาย ส่วนเมรุเตาเผาศพ ทางวัดจะพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด19 ทั้งก่อนเผาและหลังเผาศพผู้ป่วยโควิด 19 ทุกครั้งอีกด้วย ซึ่งเผาศพหรือฌาปนกิจศพฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายนี้ ทางวัดได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด 19 ได้เกิดขึ้นมา หากมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทางวัดก็จะเป็นผู้จ่ายให้ทั้งหมดเช่นกัน อาทิ ค่าน้ำมัน ค่าสับปะเหร่อ ค่าพระสวดอภิธรรม พระอาจารย์จ่อยกล่าว ด้วยจิตเมตตา ที่มีให้แก่ญาติโยม

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323