หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ต่างชาติโมยปืนสนามปืนคลั่งยิงกราด คอนโดกลางเมือง สื่อโดนลูกหลงเจ็บ จนท.อพยพชาวบ้าน วางแผนปิดล้อมที่เกิดเหตุ

ต่างชาติโมยปืนสนามปืนคลั่งยิงกราด คอนโดกลางเมือง สื่อโดนลูกหลงเจ็บ จนท.อพยพชาวบ้าน วางแผนปิดล้อมที่เกิดเหตุ

721
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/HmQzgc-9jtw

เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุ มีชาวต่างประเทศทำร้ายร่างกายประชาชน และใช้อาวุธปืนยิง เหตุเกิดที่บริเวณด้านหน้า เดอะทัส เรสซิเด้น เซนทรัล พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจังหวัดชลบุรี นำกำลังกว่า 50 นาย รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ โวยวายอยู่บริเวณด้านหน้าป้อมยาม เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังปิดล้อม พร้อมสั่งให้ผู้ก่อเหตุวางอาวุธปืน แต่ผู้ก่อเหตุกลับชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะนั้นผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพอยู่บริเวณด้านหลังรถยนต์ หลังแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่คมกระสุนแฉลบลงพื้นไปถูกเข้าส้นเท้าซ้ายของผู้สื่อข่าว คือ นายทิวากร กฤษมณี อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้สื่อข่าวไทยทีวีสีช่อง3 ประจำเมืองพัทยา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประคองผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาอย่างเร่งด่วน

สอบถามนายพิชชากร ถาปะนา อายุ 18 ปี ทราบว่า ระหว่างที่จอดรถจยย.รอพี่สาวอยู่บริเวณหน้าคอนโดฯนั้น ได้มีชาวต่างประเทศเดินเข้ามาหาเรื่องแล้วตบเข้าที่ศีรษะ พี่สาวจึงเข้าช่วยเหลือโดยใช้หมวกขว้างใส่ แต่ชาวต่างชาติยังชักมีดขึ้นมาข่มขู่ ก่อนจะเดินห่างออกไปแต่ชาวต่างชาติกลับย้อนกลับมาอีกครั้งแล้วชักอาวุธปืนขึ้นมาโชว์ก่อนจะยิงขึ้นฟ้า 1 นัด หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หน้าชุดปฎิบัติการพิเศษ หน่วยสวาท ปิดล้อมบริเวณโดยรอบตัวคอนโดมิเนียม พร้อมอพยพประชาชนที่พักอาศัยอยู่ออกจากคอนโดอย่างเร่งด่วน พร้อมนำกำลังเข้ากระชับพื้นที่เจรจากับผู้ก่อเหตุ แต่ผ่านไปหลายชั่วโมงผู้ก่อเหตุยังไม่มีทีท่าจะยอมมอบตัว

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รายงานอีกว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นได้รับแจ้งว่ามีต่างชาติก่อเหตุชิงทรัพย์ เป็นอาวุธปืนยี่ห้อ กล็อก ขนาด 9 ม.ม. มีเครื่องกระสุนประมาณ 10 นัด จากสนามยิงปืนแห่งหนึ่งในพื้นที่ห้วยใหญ่ และได้ขับขี่จยยหลบหนีเข้ามายังเมืองพัทยา และได้ใช้อาวุธปืนยิงมาตลอดเส้นทาง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จนกระทั่งมาก่อเหตุทำร้ายร่างกายประชาชน และยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่มาระงับเหตุจนกระทั่งถูกผู้สื่อข่าวได้รับบาดเจ็บดังกล่าว