หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม เทศบาลเมืองสัตหีบติดป้ายประกาศห้ามเข้า ใช้ตัวอาคาร แม่เหยื่อเพลิงนรกจุดธูปเชิญดวงวิญญาณลูกกลับบ้าน ผู้ช่วย ผบ.ตร.จวก ท้องที่ยับ ลั่นใครทำอะไรไว้ต้องรับผิดชอบตัวเอง

เทศบาลเมืองสัตหีบติดป้ายประกาศห้ามเข้า ใช้ตัวอาคาร แม่เหยื่อเพลิงนรกจุดธูปเชิญดวงวิญญาณลูกกลับบ้าน ผู้ช่วย ผบ.ตร.จวก ท้องที่ยับ ลั่นใครทำอะไรไว้ต้องรับผิดชอบตัวเอง

1098
0
แบ่งปัน

 จากกรณี เหตุการณ์ไฟไหม้ ผับดังเมือง สัตหีบ เม้าส์เทน บี ผับ ( MOUNTAIN B ) ริมถนนสาย สุขุมวิท   ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องราตรีกำลังใช้บริการเกือบร้อยชีวิต ต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากตัวหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับ ช่องระบายลมมีเพียงประตูด้านหน้า ยิ่งทำให้ไฟโหมกระหน่ำรุนแรง ย่างสดนักเที่ยวตายอนาถ ปัจจุบันยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 14 คน บาดเจ็บกว่า 40 คน

 ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ นายพนธกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรี ปฏิบัติราชการแทน นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้นำหนังสือ 2 ฉบับ มาติดประกาศ หน้าอาคารที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เม้าส์เทน บี ผับ โดยมีคำสั่งตาม พรบ.ควบคุมอาคาร ที่ห้ามใช้อาคารตามมาตร 46 ทวิ วรรคสอง และ คำสั่งห้ามใช้หรือเข้าไปในส่วนใดๆ ของอาคารหรือบริเวณที่มีการก่อสร้าง การดัดแปลง การรื้อถอน หรือการเคลื่อนย้ายออาคารตามมาตรา 40 (2) หากผู้ใดฝ่าฝืนคำสั่งจะถูกดำเนินตามกฎหมายขั้นเด็ด พร้อมทั้งประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ทหาร ให้มีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชม.อีกด้วย

            พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผช.ผบ.ตร ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายหลังการประชุมร่วมกับทางจังหวัดชลบุรี และสั่งการเพิ่มความเข้มงวดในการสอบสวน ก่อนจะเปิดเผยว่าขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องประเด็นที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งความปลอดภัยของสถานที่อย่างประตูหนีไฟ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่ามีการปิดล็อคประตูหนีไฟซึ่งมีความผิดชัดเจน โดยหลังจากนี้จะเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ  ส่วนข้อมูลเรื่องคนมีสีมีเอี่ยว หรือปล่อยปละละเลยในการตรวจสอบนั้นคงจะทราบผลในเร็ววันนี้ โดยยืนยันว่าพื้นที่ใครเกี่ยวข้องหรือทำความผิดก็ต้องรับผิดชอบ ไป โดยจะมีการทำงานอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะผู้บาดเจ็บหรือญาติผู้เสียชีวิตสามารถแจ้งดำเนินคดีทางแพ่งได้ ส่วนความผิดอื่นๆก็ต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริง

 นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคุณป้า ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมกับ จุดธูปอัญเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต ในท่าทีที่โศกเศร้า ผู้สื่อข่าวพยายามขอสัมภาษณ์ คุณป้าไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ  โดยมีญาติพี่น้องดึงตัวออกไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323