หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม เพลิงปริศนาไหม้วอดอาคารโถงร้างหลังใหญ่ใจกลางเมืองพัทยา

เพลิงปริศนาไหม้วอดอาคารโถงร้างหลังใหญ่ใจกลางเมืองพัทยา

94
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 05.06 น.วันที่ 1 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาสาธารณภัยทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่ อาคารโถงหลังใหญ่ เลขที่ 78/34 ม.9 ในซอย 1 พัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุเป็นอาคารโถงหลังใหญ่พื้นที่ประมาณ 30 คูน 20 เมตร มีเปลวเพลิงกำลัง โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องกั้นห้ามผู้ไม่เกี้ยวข้องเข้าใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ แล้วใช้รถน้ำระดมฉีดเข้าสกัด ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา โดยโดยยังมีกลุ่มควันรอยปกคลุมคะคุ้มไปทั่วบริเวณ ตรวจสอบพบว่าเพลิงไหม้ตัวอาคารได้รับความเสียหายกว่าครึ่งหลัง

      สอบถามนายสมเกียรติ สีประสม อายุ 60 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ทราบว่าเห็นกลุ่มควัน และเปลวไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงที่ตัวอาคาร ซึ่งเป็นผับเก่าปล่อยล้างมานานหลายปี จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบ ขณะที่นางหนูแดง กอนไธสง อายุ 54 ปี ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ ก่อนจะสังเกตเห็นกลุ่มควันและเปลวไฟ กำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ภายในตัวอาคารโถงร้าง แต่ไม่ทราบว่าเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด

     เบื้องต้นร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพหลักฐาน ส่วนตัวอาคารโถงหลังนี้เคยเป็นผับเก่าชื่อพาราเดี้ยม แล้วมาถูกดัดแปลงให้เป็นโรงหนังพาโนรามา ก่อนจะปล่อยถูกทิ้งล้างมานานหลายปี ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบต้นเพลิงคืออะไร จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป