หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เจ้ากรมช่างโยธาทหารเรือ ยกย่องชมเชย นายจิรพงษ์ ฟอกสันเทียะ พนักงานราชการในสังกัด ที่เสียชีวิตจากการช่วยคนพลัดตกน้ำ

เจ้ากรมช่างโยธาทหารเรือ ยกย่องชมเชย นายจิรพงษ์ ฟอกสันเทียะ พนักงานราชการในสังกัด ที่เสียชีวิตจากการช่วยคนพลัดตกน้ำ

511
0
แบ่งปัน

วันนี้ 3 พ.ย.63 เวลา 08.30 น. พลเรือตรี พิชัย ล้อชูสกุล เจ้ากรมช่างโยธาทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ยกย่องชมเชย นายจิรพงษ์ ฟอกสันเทียะ พนัก งานราชการสังกัด กรมช่างโยธาทหารเรือ ที่เสียชีวิตจากการช่วยคนพลัดตกน้ำ โดยมีข้าราชการ ทหารลูกจ้าง พนักงานราชการของกรมช่างโยธาทหารเรือ ร่วมในพิธี ณ สนามหญ้าหน้ากองบังคับการ กรมช่างโยธาทหารเรือ ถนนวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร


นายจิรพงษ์ ฟอกสันเทียะ พนักงานราชการ สังกัด หมวดงานประปาและสุขาภิบาล แผนกงานซ่อมก่อสร้าง กองงานโยธา กรมช่างโยธาทหารเรือ เกิดเมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ศ.2519 เป็นบุตรของ นายพรม ฟอกสันเทียะ และ นางวรรณา ฟอกสันเทียะ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2563 เวลา 21.00 น. ขณะที่ นายจิรพงษ์ กำลังขี่รถจักรยานยนต์ กลับบ้านพัก เมื่อถึงสะพานข้ามคลองบางขุนศรี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ได้ประสบเหตุพบคนพลัดตกน้ำ จึงได้จอดรถแล้วกระโดดลงไปช่วยเหลือและสามารถนำขึ้นตลิ่งฝั่งตรงข้ามได้อย่างปลอดภัย แต่ขณะที่ นายจิรพงษ์ ว่ายน้ำกลับมายังตลิ่งฝั่งตรงข้ามที่จอดรถจักรยานยนต์ไว้ ได้เกิดเป็นตะคริวและหมดแรง จมหายไปบริเวณกลางคลอง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้รีบโทรศัพท์ แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้มาทำการค้นหา และพบว่า นาย จิรพงษ์ เสียชีวิตแล้ว


ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เดินทางไปเป็นประธานในการสวดพระอภิธรรมศพ นายจิรพงษ์ ณ วัดปากน้ำฝั่งใต้ ซ.จรัลสนิทวงศ์ 13 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหา นคร พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น ให้แก่ครอบครัวของ นายจิรพงษ์


การกระทำของ นายจิรพงษ์ แสดงให้เห็นถึงการเสียสละ และอุทิศตนช่วยเหลือประชาชน โดยไม่หวั่นเกรงต่อภยันตรายใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นแก่ตนเอง นับเป็นความกล้าหาญที่สมควรได้รับการยกย่อง และยึดถือเป็นแบบอย่าง กองทัพเรือ และ กรมช่างโยธาทหารเรือ จึงได้จัดให้มีพิธียกย่องชมเชย นายจิรพงษ์ ฟอกสันเทียะ ในฐานะเป็นผู้ประกอบคุณงามความดี ในการเสียสละ อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยจิตใจอันประเสริฐ