หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม มือยิงหนังสติ๊กเอาอีกครั้งนี้จะทุบรถ ตำรวจรวบตัวส่งพบแพทย์

มือยิงหนังสติ๊กเอาอีกครั้งนี้จะทุบรถ ตำรวจรวบตัวส่งพบแพทย์

947
0
แบ่งปัน

                   เมื่อหัวค่ำของวันที่ 26 พ.ย.63 พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล. รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลคลุ้มคลั่ง พยายาม จะก่อเหตุทุบรถยนต์บริเวณร้านแจ่วฮ้อนน้ำพอง ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท. สันติ ชูเชิด รอง.ผกก.สส.สภ.สัตหีบ  พ.ต.ท.สุพรรณ ใจหาญ สว.สส.สภ.สัตหีบ พร้อมจนท.ชุดสืบสวนเข้าระงับเหตุและควบคุมตัว

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ สามารถควบคุมตัว นายเอ(นามสมมุติ) อายุ53 ปี  ขณะเดินไปเดินมาพร้อมกำลังจะก่อเหตุทุบรถของลูกค้าบริเวณหน้าร้านดังกล่าว ก่อนนำตัวไปสอบสวน ที่ สภ.สัตหีบ โดยมีนางสุกัลยา บุษราคัม อายุ 44 ปี เจ้าของร้านแจ่วฮ้อนน้ำพอง ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สอบถาม นายเอ(นามสมมุติ) อายุ53 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้กล่าวว่าเกิดอาการความเครียด จนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ เก็บกดกับอารมณ์ตัวเอง จึงได้ก่อเหตุเพื่อระบายอารมณ์ดังกล่าว โดยที่ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับทางร้านแม้แต่อย่างใด

            นางสุกัลยา บุษราคัม เจ้าของร้านกล่าวว่าก่อนกน้านี้ชายคนดังกล่าวได้เคยก่อเหตุยิงหนังสติ๊ก โดยใช้ลูกหิน ยิงแบบรัวๆ  เข้ามาที่ร้านอาหาร ซึ่งตอนนั้น กล้องวงรปิดสามารถบันทึกภาพได้  โดยจะยิงสลับกันทั้งกลางวันและกลางคืน จนทำให้ข้าวของพังเสียหาย บางครั้งก็ไปแจ้งความดำเนินคดีและบางครั้งก็ไม่ได้แจ้งความ จนล่าสุดมีลูกค้าภายในร้านได้รับบาดเจ็บ  และมีการแจ้งความ ดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น แต่ครั้งนี้ เจ้าของรถไม่ได้แจ้งความเพราะรถยังไม่ได้รับความเสียหายแต่อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำตัวชายดังกล่าวไปพบแพทย์ เพื่อรักษา เพราะชายดังกล่าวน่าจะมีอาการป่วยของโรคทางจิตเวช อย่างชัดเจน

เบื้องต้น พ.ต.ท.สุพรรณ ใจหาญ สว.สส.สภ.สัตหีบ ได้เข้าทำการควบคุมตัว เพื่อมาระงับสติอารมณ์ ยัง สภ.สัตหีบ และ พร้อมจะประสาน เจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง มารับตัวเพื่อไปให้แพทย์ตรวจรักษา เพื่อไม่ให้ออกทำร้ายข้าวของของคนอื่นอีก โดยทางด้านผู้เสียหายเห็นว่ามีอาการป่วยทางจิตเวชจึงไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด