หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ศรชล.จังหวัดตราด จัดแถลงข่าว ”ศรชล.อนุรักษ์ทะเลตราด กับเรือหลวงช้าง”

ศรชล.จังหวัดตราด จัดแถลงข่าว ”ศรชล.อนุรักษ์ทะเลตราด กับเรือหลวงช้าง”

421
0
แบ่งปัน

เมื่อ 17 ธ.ค.63  นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดตราด  ( ผอ.ศรชล.ตราด) พร้อมด้วย พลเรือตรี ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษก ศรชล. และ นาวาเอก นฤพนธ์ วิไลธัญญา รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดตราด ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “ศรชล.อนุรักษ์ทะเลตราด กับเรือหลวงช้าง” ณ โรงแรมตราดซิตี้ โฮเทล อ.เมือง จ.ตราด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชนร่วมรับฟัง

ผอ.ศรชล.จังหวัดตราด กล่าวว่า ปัจจุบันเรือหลวงช้างถูกจมลงเป็นประการังเทียมให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาดำน้ำดูปะการัง สร้างรายได้ให้กับทางจังหวัดเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากทุ่นตำแหน่งมีสภาพชำรุด เสียหาย เป็นอันตรายต่อผู้สัญจรทางน้ำ จึงได้มีดำริจัดทำทุ่นแสดงตำแหน่งเรือหลวงช้างที่จมลงใหม่ เพื่อความปลอดภัยของผู้เดินทางท่องเที่ยว อีกทั้งยังปลุกกระแสการท่องเที่ยวจังหวัดตราดในการดำน้ำดูปะการังโดยมีเรือหลวงช้างเป็นจุดขายที่สำคัญแห่งหนึ่ง

ด้านโฆษก ศรชล.กล่าวต่ออีกว่า ผอ.ศรชล.ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพิทักษ์รักษาอธิปไตยและผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ให้มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน การที่เรือหลวงช้าง ถูกจมลงเป็นปะการังเทียม ณ บริเวณเกาะช้าง จ.ตราด เมื่อ พ.ศ.2563 รวมระยะเวลากว่า 8 ปี นับว่าประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ อีกทั้งเรือหลวงช้าง ยังเป็นเรือครูของกำลังพลกองทัพเรือ ซึ่งกองทัพเรือมีความภาคภูมิใจ

ขณะที่ รอง ผอ.ศรชล จังหวัดตราด กล่าวว่า การจัดงานศรชล.อนุรักษ์ทะเลตราด กับเรือหลวงช้าง มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 22 – 23 ธันวาคม 2563 ณ บ้านบางเบ้า อ.เกาะช้าง จ.ตราด ซึ่งกิจกรรมประกอบไปด้วย การแสดงนิทรรศการ การเสวนาสร้างความตระหนักรู้ให้ประชาชน และการร่วมเก็บขยะจากกลุ่ม แทรสฮีโร่ ฯลฯ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323