หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกับจังหวัดจันทบุรี จัดการอบรมไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกับจังหวัดจันทบุรี จัดการอบรมไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล

473
0
แบ่งปัน

ทัพเรือภาคที่ 1 ยังคงให้ความสำคัญกับชาวประมงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดร่วมมือกับจังหวัดจันทบุรี และส่วนราชการในพื้นที่ จัดการอบรมหลักสูตรการประมงกับความมั่นคงของชาติและไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ระหว่างวันที่ 21 ถึง 25 ธันวาคม 63 ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดปากน้ำแขมหนู ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

พลเรือโท โกวิท  อินทร์พรหม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ 1 อนุมัติให้จัดการอบรมหลักสูตรการประมงกับความมั่นคงของชาติและไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2564 ระหว่างวันที่ 21 ถึง 25 ธันวาคม 2563 รวมระยะเวลาในการอบรมทั้งสิ้น 5 วัน ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดปากน้ำแขมหนู ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี โดยมี นายสุธี  ทองแย้ม  ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมฯ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563

การอบรมในครั้งนี้ มีสมาชิกซึ่งมีอาชีพเป็นชาวประมง และอาชีพต่อเนื่องจากการประมง สมัครเข้ารับการอบรมรวมทั้งสิ้น 101 คน การอบรมในหลักสูตรดังกล่าว ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับข้อบังคับเกี่ยวกับการสื่อสารทางวิทยุคมนาคม ปัญหาเกี่ยวกับการประมง การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ตลอดจนการข่าว และสถานการณ์บ้านเมือง ซึ่งมีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ

             และเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563 พลเรือโท โกวิท  อินทร์พรหม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ 1 ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปิดการอบรม โดยในพิธีมีการมอบเครื่องหมายการประมงกับความมั่นคงของชาติในทะเล พร้อมวุฒิบัตร ให้แก่สมาชิกที่ผ่านการอบรม มีการร่วมดื่มน้ำสาบาน และกล่าวคำปฏิญาณตามครูฝึก ทำให้ผู้ที่ผ่านการอบรมทุกคน ไม่เพียงแต่ได้รับความรู้จากการอบรม แต่ยังได้มิตรภาพที่ดีจากครูฝึกและเพื่อนร่วมรุ่น รู้จักบทบาทหน้าที่ของการเป็นสมาชิกศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มีความเสียสละ และเป็นพลเมืองที่ดีของชาติบ้านเมืองต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323