หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองสัตหีบเดินหน้าพ่นยาฆ่าเชื้อตลาดสกัดไวรัสโควิด

เมืองสัตหีบเดินหน้าพ่นยาฆ่าเชื้อตลาดสกัดไวรัสโควิด

381
0
แบ่งปัน

จากกรณี มีแถลงสถานการณ์ผู้ติดไวรัสโควิด-19 มีผู้ป่วยรายใหม่ โดยพบว่า อ.สัตหีบ มีเพศหญิง 1 ราย เพศชาย 1 ราย ซึ่งเป็นหญิงที่เดินทางไปยังจังหวัดระยอง ก่อนจะนำเชื้อแพร่ให้ลูกชายดังกล่าว และยังมีไทม์ไลน์ ผู้ป่วยโควิด-19 เดินทางไปยังตลาด ธนาคาร และศูนย์สุขภาพชุมชนตำบล วัดหลวงพ่ออี๋ ร้านสเต็ก 700 ไร่  ในพื้นที่เทศบาลเมืองสัตหีบ

                  โดย นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ พร้อม เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้นำรถพ่นยาและทีมคนเดิน ออกพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบชุมชนตลาดสัตหีบ วัดสัตหีบ และ ตลาด 700 ไร่  หลังพบไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 เดินทางมายังในพื้นที่ต่างๆในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบ และบริเวณดังกล่าวมีประชาชนมาใช้บริการจับจ่ายซื้อของกินกันพลุกพล่าน จำนวนมาก

              และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในหลายพื้นที่ในประเทศไทย ทางเทศบาลเมืองสัตหีบ จึงได้ส่งรถพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมทีมเดินเท้าออกพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 และทำความสะอาด ทั้งนี้ยังขอความร่วมมือให้พ่อค้าแม่ค้าสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือทำความสะอาดทุกครั้ง และดูแลรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการวางจำหน่ายสินค้าบริเวณแผงจำหน่ายสินค้า และบริเวณโดยรอบตลาดให้เป็นระเบียบร้อย สม่ำเสมอ เพื่อสร้างสุขอนามัยป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19. สำหรับผู้มาใช้บริการตลาดต่างๆในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ต้องผ่านจุดคัดกรองวัดไข้ และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน