หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ส่งผู้ป่วยโควิดชุดสุดท้ายรักษาหาย กลับภูมิลำเนา พร้อมปิดรพ.สนามชั่วคราว

ส่งผู้ป่วยโควิดชุดสุดท้ายรักษาหาย กลับภูมิลำเนา พร้อมปิดรพ.สนามชั่วคราว

439
0
แบ่งปัน

วันนี้  20 ม.ค.64 ที่ โรงพยาบาลสนาม ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง พร้อมด้วย นาง จิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนายการโรงพยาบาลชลบุรี  พลเรือโท วิชัย มนัสศิริวิทยาเจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ คณะแพทย์ ข้าราชการ ทหาร เดินทางมาร่วมส่งผู้ติดเชื้อโควิด ที่หายดี  เข้าสู่ภาวะปกติ รวมจำนวน 10 ราย แบ่งเป็น ชาย 7 ราย เป็นหญิง 3 ราย ผ่านการรักษาตัวครบ 10 วัน  ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นชุดท้ายที่ได้กลับภูมิลำเนาในวันนี้

https://youtu.be/AcsaHQs5uY8

โดยการเดินทางกลับมี รถสองแถวมารับกลับ ส่งไปยัง รพ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรีก่อนส่งตัวให้ญาติพากลับภูมิลำเนา ซึ่งในหว่างจะทำการเดินทางกลับ มีคณะของผู้บังคับ บัญชา และทีมแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันยืนแถวส่งริมถนน โบกมือลาให้ ผู้ติดเชื้อโควิด-19ที่หายดีแล้ว ชายรายหนึ่งได้ตะโกนว่าขอบคุณมากครับ ไม่มาแล้วนะ ก่อนจะกลับสู่ภูมิลำเนา

ในโอกาสเดียวกันนี้ ทาง พลเรือโท เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ ในการมอบกระเช้าแสดงความขอบคุณ ในการร่วมแรงร่วมใจกันประสานงาน ในการดูแลประชาชน ผู้ติดเชื้อจนหายดี  ให้กับกระทรวงสาธารณสุข และ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ทีมแพทย์ โดย มีนาง จิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนายการโรงพยาบาลชลบุรี พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นผู้รับมอบ

สำหรับผู้ป่วย โควิด19 ที่ได้รับการอนุญาติให้กลับ สู่ภูมิลำเนาทุกคน ได้รับการรักษาและแยกกักตัวตามระยะเวลาที่กำหนด ทุกคนไม่มีอาการอะไรเลย ทั้งไข้ ไอ จาม ก่อนที่จะกลับบ้าน ดังนั้นแล้ว เรื่องปัญหาของการแพร่เชื้อค่อนข้างปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์แบบนี้ เราพยายามเน้นย้ำ ให้ปฎิบัติตาม“New Normal” ใส่หน้ากาก อนามัย ล้างมือบ่อยๆ หลีกเหลี่ยงการอยู่ในที่แออัด “ทางทีมแพทย์กล่าว

ด้าน พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ กล่าว่า ทาง โรงพยาบาลสนาม ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง แห่งนี้ ที่ให้จัดตั้งโดยกองทัพเรือ มีความปลอดภัยอย่างแน่นอน  ทั้งตัวผู้ป่วยเองและประชาชนที่อยู่รอบพื้นที่ เพราะพื้นที่แห่งนี้ห่างไกลจากชุมชนมาก จากจุด โรงพยาบาลสนาม ไปถึงถนนสุขุมวิทประมาณ 2 กิโลกว่า และในการสร้างการรับรู้ โดยการ เชิญผู้นำท้องถิ่นทั้งหมดที่อยู่ในพื้นที่สัตหีบมาชมพื้นที่โรงพยาบาลสนามอีกด้วย จากนั้นจะทำการปิด รพ.สนาม ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสูอากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นการชั่วคราว และแก้ไขปัญหาข้อขัดข้อง เพื่อให้อุปกรณ์ทุกอย่างสมบูรณ์ มากยิ่งขึ้นพร้อมรองรับในสภาวะที่เกิดวิกฤต

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323