หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ตร.หนองปรือรวบ นก มือทอง เผยประวัติโชกโชน หัวโจกแก๊งปล้นร้านทองยิงตร.ดับ พื้นที่ระยอง

ตร.หนองปรือรวบ นก มือทอง เผยประวัติโชกโชน หัวโจกแก๊งปล้นร้านทองยิงตร.ดับ พื้นที่ระยอง

436
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/WdhTwjEhsC8

    เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 21 มกราคม 2564 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.เอกรินทร์ สิกขากูล รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกตรวจกวาดล้างอาชญากรรม รวมไปถึงบุคคลตามหมายจับค้างเก่า ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา สามารถจับกุมตัวนายสุทธิรัตน์ ประพันธ์พัฒน์ 36 ปี ได้ที่สถานีน้ำมันในพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งมีหมายจับคดีเกี่ยวกับวิ่งราวทรัพย์ ในหลายพื้นที่ถึง 7 หมาย

     สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหนองปรือ ได้สืบสวนว่าผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ คือนายสุทธิรัตน์ ประพันธ์พัฒน์ ฉายา นก มือทอง ได้เข้ามาอยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่กล้องวงจรปิดหาเบาะแสของคนร้าย จนรู้ข้อมูลยานพาหนะของบุคคลตามหมายจับ จังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาเส้นทางของนายนก อยู่นั้น ได้สังเกตเห็นรถของนายนกขับผ่านไปพอดี จึงสะกดรอยตามไปจนมั่นใจ ว่าเป็นนายนกจริง กระทั่งนายนกแวะเข้าห้องน้ำภายในปั้มน้ำแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดระยอง จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับและสามารถควบคุมตัวได้ดังกล่าว

    นอกจากนี้นายนก ยังมีประวัติโชกโชน เคยร่วมขบวนการเป็นหัวหน้าแก๊งร่วมกันปล้นร้านทอง จงถาวร อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้ทรัพย์สินเป็นทองคำหนักประมาณ 100 บาท มูลค่ากว่าสองล้านบาท ในขณะที่กลุ่มผู้ก่อเหตุหลบหนียังได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตอีก 1 นาย เมื่อปี 2555 ก่อนถูกจับกุมดำเนินคดีแล้ว และยังเคยถูกจับในคดีวิ่งราวทรัพย์อีกด้วย

    เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายสุทธิรัตน์ ประพันธ์พัฒน์ 36 ปี หรือนกมือทอง ส่งดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323