หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ตำรวจสนธิกำลังร่วมปกครองทลายโกดังเก็บตู้สล๊อต 161 ตู้ หวั่นแพร่เชื้อโควิด 19 เร่งหาตัวเจ้าของ

ตำรวจสนธิกำลังร่วมปกครองทลายโกดังเก็บตู้สล๊อต 161 ตู้ หวั่นแพร่เชื้อโควิด 19 เร่งหาตัวเจ้าของ

584
0
แบ่งปัน

ตำรวจหนองปรือ สนธิกำลังฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง บุกทลายโกดังเก็บตู้สล๊อตอิเล็กทรอนิกส์ ซุกอยู่ริมถนน หลักใกล้ แหล่งชุมชน หวั่นเป็นแหล่งเพาะเชื้อโควิด 19 ได้ของกลางตู้สล๊อตจำนวน 161 ตู้ หลังได้เบาะแสผ่าน LINE OFFICIAL GAMBLING REPORT เร่งหาหลักฐานเอาผิดเจ้าของและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

https://youtu.be/YncTS9GJFv8


เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 21 มกราคม 2564 พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รอง ผบช. ภ.1 รรท.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รองผบก.ภจ.ชลบุรี พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.กฤษณ์ มาสุข รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.เอกรินทร์ สิกขากูล รองผกก.สส. สภ.หนองปรือ นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ เลขที่ 63/53 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชน ผ่านทางLINE OFFICIAL ชื่อ GAMBLING REPORT ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดไว้ รับแจ้งเบาะแสการพนันทุกรูปแบบ ว่ามีการลักลอกนำตู้อิเล็กทรอนิกส์ เข้ามาซุกซ้อนไว้จำนวนมากบริเวณใกล้เคียงโรงเรียนและแหล่งชุมชน เกรงว่าจะเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังวางแผนพร้อมของหมายจากศาลจังหวัดพัทยา ก่อนนำลังเข้าตรวจสอบ


จากการตรวจสอบเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา คูหาแรกพบรถจยย.แบบออโตเมติกจอดอยู่ห้องด้านหน้า ห้องที่สองมีที่นอนข้าวของเครื่องใช้ พัดลม ตั้งอยู่ ชั้นล่างของคูหาที่สองพบตู้สล๊อตแบบอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 101 ตู้ วางเรียงรายจนไม่มีทางเดิน บนชั้นที่สองเป็นห้องโถงใหญ่เชื่อมทั้งสองคูหา มีตู้สล๊อตจำนวน 60 ตู้ วางเรียงรายเช่นกัน บนตู้พบสติ๊กเกอร์ BB SPORT พร้อมเบอร์โทรแลกเหรียญและซ้อมบำรุง บนชั้นที่ 3 แบ่งเป็นห้องพัก มีร่องรอยของผู้พักอาศัย มีที่นอน ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า จำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบยึดตู้ทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน แต่ยังไม่พบตัวผู้เฝ้าดูแลพักอาศัยอยู่


หลังจากนั้นได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่เทศบาลหนองปรือ เข้าพื้นที่เพื่อทำการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 เนื่องจากตู้มีร่องรอยการใช้งาน และยังไม่ทราบที่มาของต้นทางก่อนนำตู้มาพักยังอาคารพาณิชย์หลังนี้ เมื่อทำการทดลองพบว่าตู้สล๊อตยังสามารถเปิดใช้งานได้ ส่วนบางตู้มีร่องรอยชำรุด มีชิ้นส่วนจากการซ่อมแซมกองอยู่


ด้านพ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภจ.ชลบุรี ได้เปิดเผยถึงการจับกุมในครั้งนี้ว่า ได้หลังได้รับแจ้งผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งมีการเฝ้าระวังเกี่ยวกับเรื่องอบายมุก และ การพนัน เครื่องอุปกรณ์ ตู้สล๊อต ตู้ม้า จึงได้สนธิกำลัง ขอหมายศาลเข้าตรวจสอบ จึงพบตู้จำนวน 161 ตู้ ซึ่งเป็นการเช่าเป็นที่พักเมื่อวันที่ 5 พ.ค.63 จนถึงปัจจุบัน บางส่วนเป็นตู้ เก่าที่เก็บรักษา บางส่วนก็คาดว่าน่าจะจัดเก็บภายใน สองสามเดือนที่ผ่านมา ซึ่งบางตู้มีการใช้มาแล้ว


อย่างไรก็ตามจะได้ทำการตรวจสอบการนำเข้า เครื่องจักรกลไฟฟ้าผ่านวิธีทางศุลกากร นำไปใช้ที่ใด หรือไม่ พร้อมสืบสวนหาต้นทางและปลายทาง ให้ได้ความจริง และจะดำเนินการดำเนินการกับผู้ที่มีส่วนรู้เห็นทั้งหมดต่อไป