หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สอ.รฝ.เปิดฝึกทหารผลัดใหม่ หล่อหลอมชายไทยธรรมดาสู่ลูกประดู่แห่งราชนาวีไทย

สอ.รฝ.เปิดฝึกทหารผลัดใหม่ หล่อหลอมชายไทยธรรมดาสู่ลูกประดู่แห่งราชนาวีไทย

453
0
แบ่งปัน

วันนี้ 4 ก.พ.64 พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง มาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรทหารใหม่ภาคสาธารณศึกษา ผลัดที่3/63 พร้อมมอบธงสัญลักษณ์ ประจำหลักสูตร  ณ ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (เกล็ดแก้ว ) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี คณะผู้บังคับบัญชา ข้าราชการ ทหาร ตลอดจนทหารกองประจำการ จำนวน 2,417 นาย เข้าร่วมในพิธี ซึ่งให้นักเรียนทหารกองประจำการ ยืนเว้นระยะห่างไม่ยืนชิดติดกันจนมากเกินไป สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกนาย เพื่อความปลอดภัยและเป็นไปตามาตรการ การป้องกันโควิด-19

https://youtu.be/QX4g2qUShw0

 สำหรับนักเรียนพลทหารกองประจำการที่ได้รับคัดเลือกให้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ สังกัดกองทัพเรือ ตั้งแต่1 ก.พ.64 ถึง15มี.ค.64  จำนวน 2417 นาย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนพลทหารกองประจำการ ที่เข้ามารับราชการใหม่มีความรู้เกี่ยวกับวิชาการทหารเรือ ขนบธรรมเนียมประเพณีทหารเรือ อักทั้งยังปลูกฝังระเบียบวินับและเสริมร่างกายจิตใจ ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งเพราะการดำเนินการดังกล่าวจะเป็นการปูพื้นฐานให้พลทหารกองประจำการมีความพร้อมปฎิบัติหน้าที่ในหน่วยงานต่างๆของกองทัพเรือโดยระยะเวลา 6 สัปดาห์  ทหารกองประจำการทุกนายเข้ามารับการฝึก จะมีคณะครูฝึกคอยให้การดูแลให้คำแนะนำในด้านต่างๆเพื่อให้การฝึกอบรมเป็นไปตามวัตถุประสงค์

พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ กล่าวว่า ขอต้อนรับนักเรียนพลทหารกองประจำการ ทุกนายด้วยความยินดี การที่ทางราชการได้คัดเลือกให้ทุกทน  มาเป็นทหารเรือนั้น นอกจากจะเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ของลูกผู้ชาย  ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ประการหนึ่งแล้ว ยังถือว่าท่านเป็นผู้ที่มีความสียสละอย่างยิ่ง  ที่ต้องห่างจากบ้านจากครอบครัวอันเป็นที่รัก จากอาชีพการงานเดิม  เพื่อมารับใช้ประเทศชาติ ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินไทย จึงถือได้ว่าท่านทั้งหลายเป็นผู้ที่มีเกียรติ  ควรแก่การยกย่องเป็นอย่างยิ่ง โดยในการฝึกครั้งนี้ พวกก่นจะต้องฝึกอยู่ที่ ศูนย์การฝึก  หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งแห่งนี้ในระยะเวลาประมาณ 6 สัปดาห์ ขอให้ทุกท่านอุทิศตนตั้งใจฝึกหัดศึกษาหาความรู้  ด้วยความอดทนและอย่าได้ท้อถอยและสิ่งที่พวกท่าน จะได้เรียนรู้ ณ ที่แห่งนี้  จะมีประโยชนในการ ปฏิบัติหน้าที่ราชการ  และการดำรงชีวิตต่อไปในอนาคตอย่างมาก  เมื่อผ่านการฝึกสำเร็จไปแล้ว  ผมหวังอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของพวกท่านทั้งหลาย  จากเดิมที่เป็นชายไทยธรรมดา มาเป็นผู้ที่มีเกียรติและสง่างามในเครื่องแบบลูกประดู่แห่งราชนาวีไทย มีความองอาจ และเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือในทุกสังคมเป็นทหารที่มีระเบียบวินัยรู้จักเสียสละและมีความอดทน เพื่อที่จะเป็นรากฐานในการเป็นทหารที่ดี

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323