หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กองเรือยุทธการร่วมจังหวัดชลบุรีจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต สำรองคลังช่วยเหลือผู้ป่วย

กองเรือยุทธการร่วมจังหวัดชลบุรีจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต สำรองคลังช่วยเหลือผู้ป่วย

313
0
แบ่งปัน

วันนี้ 8 ก.พ.64 ที่สโมสรสัญญาบัตร กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  พลเรือเอก สุทธินันท์  สมานรักษ์ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ  พร้อมด้วย นายนายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานร่วมในการจัด กิจกรรมบริจาคโลหิต 3 และทำแอลกอฮอล์ล้างมือ ร่วมแก้วิกฤต COVID-19 ระรอกใหม่ โดยมี ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน  ผู้บังคับบัญชา ชมรมภริยากองเรือยุทธการ เหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ตลอดจนประชาชนและผู้ร่วมบริจาคโลหิต ที่มีความพร้อม เข้าร่วมบริจาคโลหิต เป็นจำนวนมาก ในการนี้ ทางกองเรือยุทธการขอบริจาคโลหิต 350 ยูนิต ให้ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่3 จังหวัดชลบุรี

https://youtu.be/6MvNOtHeWOg

                 จากวิกฤตการแพร่ระบาดของ CVID-19 ระรอกใหม่ เป็นผลให้ประเทศไทยเข้าสู่ภาวะการติดเชื้อไวรัส เป็นจำนวนมาก และยังมีผลให้โลหิตในคลังของโรงพยาบาลต่างๆ ประสบปัญหาขาดแคลนเนื่องจากประชาชนยังหวาดกลัวในการบริจาคโลหิต ดังนั้นกองเรือยุทธการ ร่วมกับจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยชมรมภริยากองเรือยุทธการ และเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี จึงได้ร่วมกันจัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อระดมกำลังพลกองเรือยุทธการ ร่วมกับภาคประชาชนในจังหวัดชลบุรีร่วมบริจาคโลหิต และทำแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนต่อวิกฤตของประเทศ และ ในโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ จำเป็นต้องสำรองโลหิตสำหรับใช้ในการรักษาผู้ป่วยอย่างทันท่วงที เร่งด่วน อาทิ อุบัติเหตุ ผู้ป่วยผ่าตัด ตกเลือดหลังคลอด และผู้ป่วยโรคเลือดที่จำเป็นต้องใช้โลหิตเป็นประจำ

                โดยทาง  พลเรือเอก สุทธินันท์  สมานรักษ์ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ  นายนายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ  ได้เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ผู้ร่วมบริจาคโลหิตที่มีความเสียสละ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ พร้อมทั้งยังเดินทางไปสาธิตการทำสเปรย์ แอลกอฮอล์ล้างมือ  นำไปแจกจ่ายให้กับข้าราชการและประชาชน เป็นการรณรงค์ให้ใช้ แอลกอฮอล์ล้างมือทุกครั้งที่ไปสัมผัสสิ่งต่างๆเป็นการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 เราทุกคนจะต้องผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

                นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323