หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ฝนกระหน่ำช่วงเลิกเรียนท่วมสูงหัวเข่า ผู้ปกครองจูงนร.เดินลุยน้ำกลับบ้าน

ฝนกระหน่ำช่วงเลิกเรียนท่วมสูงหัวเข่า ผู้ปกครองจูงนร.เดินลุยน้ำกลับบ้าน

1138
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/dgRmpxreRJ8

จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยาการณ์ว่าภาคตะวันออกจะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร


ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 มีรายงานข่าวว่าเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักทั่วพื้นที่ อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ทำให้ในหลายจุดมีน้ำท่วมสูง ทำให้รถสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก การจราจรชะลอตัวเนื่องจากปริมาณน้ำที่เอ่อขึ้นท่วมบนพื้นผิวถนน ประกอบกับมีบางช่วงที่มีการก่อสร้างจุดเจาะพื้นถนน ทำให้เครื่องกั้น แบริเออร์ ถูกกระแสน้ำพัดลอยไปขวางถนน บางจุดมีขยะเศษไม้ไหลตามกระแสน้ำ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานออกมาค่อยอำนวยความสะดวกตามจุดต่างๆ


นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณชุมชนหนองใหญ่ และรอบโรงเรียนเมืองพัทยา 4 มีปริมาณนำ้เอ่อขึ้นท่วมสูงประมาณ 50-80 เซ็นติเมตร ทำให้นักเรียนที่กำลังเลิกเรียน และมีผู้ปกครองมารอรับ ต้องพากันลุยน้ำสูงกว่าหัวเข่าและไหลเชี่ยว เพื่อเดินทางกลับที่พัก ทำให้ชุดนักเรียน รองเท้า เปียกปอนไปตามๆกัน


ส่วนทางด้านถนนสุขุมวิทพัทยาเหนือ และ พัทยาใต้ มีระดับน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร ทำให้ใช้ถนนได้เพียง 1-2 เลน ส่งผลให้การจราจรชะลอตัว รถติดยาวหลายกิโลเมตร หลังฝนหยุดตกเพียงไม่ถึง 1 ชม. มวลน้ำที่ท่วมขังอยู่จะค่อยๆ ลดระดับลงไปตามลำดับจนเข้าสู่สภาวะปกติ