หน้าแรก ข่าวบันเทิง รร.แอมบาสซาเดอร์ฯ เปิดไร่ แอมบาสซาเดอร์ ยันผักสดสะอาดทุกวัน

รร.แอมบาสซาเดอร์ฯ เปิดไร่ แอมบาสซาเดอร์ ยันผักสดสะอาดทุกวัน

363
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/EdBLIs-niDE

 วันนี้ ( 1  มี.ค.64 ) ที่ ไร่แอมบาสซาเดอร์ ต.นาจอมเทียน และ ต.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี  คุณชวเนตร ทั่งสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน  นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมโรงเรือนปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ และเลี้ยงปลาขนาดใหญ่ บนเนื้อที่กว่า 300 ไร่ รวมทั้งแปลงปลูกพืชผักสวนครัว ซึ่งยืนยันได้ว่าวัตถุที่นำไปปรุงอาหารให้ผู้มาใช้บริการสดสะอาดทุกวัน  ซึ่งไร่แอมบาสซาเดอร์ มีเนื้อที่รวมแล้วกว่า 3,000 ไร่ 

      นายเถลิงชัย  โสดกยานุสร หัวหน้าคนสวน เปิดเผยถึวโรงปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ว่า จะใช้ระยะเวลาในการปลูกประมาณ 45 วัน ซึ่งต้องดูแลเอาใจใส่ย่างดีเป็นผักปลอดสารพิษ โดยการปลูกจะไม่ใช้สารเคมี ผักที่ปลูกได้นำไปใช้ปรุงอาหารจำพวกสลัด ในโรงแรม หากพอเพียงในการปรุงอาหาร ก็เปิดจำหน่ายให้กับคนทั่วไปที่ต้องการรับประทานผักปลอดสารพิษ ส่วนกรณีที่มีผู้พบหนอนในผักนั้น อาจจะเป็นเพราะผักเราไม่ใช้สารเคมี ซึ่งอาจจะพบบ้าง ซึ่งแสดงว่าผักเราปลอดภัยจากสารเคมี

 ด้านคุณชวเนตร ทั่งสัมพันธ์ เปิดเผยว่า  หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 จึงได้มาพัฒนาฟาร์มแห่งนี้ ช่วงแรก มีพนักงานมาร่วมประมาณ 50  คน โดยจะปลูกใบหัวระพา กระเพาะ  มะนาว จากนั้นก็ขยายไปปลูกข้าวโพด  แตงล้าน แล้วส่งเข้าโรงแรม โดยมีผักไฮโดรโปนิกส์ ที่เราปลูกมานานแล้ว พอส่งให้โรงแรมเพียงพอแล้ว ที่เหลือก็จะนำมาขายให้กับประชาชนทั่วไป 

 นอกจากนั้นเรามีทะเลสาบ ที่มีเนื้อที่ประมาณ 300 ไร่ มีปลานิลเยอะมากส่งเข้าโรงแรม พอเหลือจากส่งเข้าโรงแรมก็ส่งขายที่ตลาด นอกจากปลานิลแล้ว ในทะเลสาบยังมีปลายี่สก ปลาตะเพียน ซึ่งได้เปิดให้ประชาชน ที่นิยมตกปลาได้เข้ามาใช้บริการ โดยมีค่าใช้จ่ายเพราะจะทำให้พนักงานของโรงแรมมีรายได้เสริม  ซึ่งปัจจุบันเรามีพนักงานกว่า 100 คนที่มาปลูกผักและทำงานในพื้นที่ไร่แอมบาสซาเดอร์ แห่งนี้

 คุณชวเนตร ยันยืนยันว่าผักของเราสดสะอาดแน่นอน  และปลอดสารเคมี ปลาของเราก็สด เพราะเรานำขึ้นมาจากทะเลสาบของเราทุกวัน ซึ่งยืนยันได้ว่าโรงครัวของเรา อาหารที่เราปรุงสะอาด และถูกหลักอนามัยแน่นอน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323