หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สุดช้ำหลวงตาวอนสื่อถูกอดีตรองเจ้าอาวาสยืมเงินเกือบหมื่น พอทวงให้แอร์มาใช้คืนแต่มันพัง

สุดช้ำหลวงตาวอนสื่อถูกอดีตรองเจ้าอาวาสยืมเงินเกือบหมื่น พอทวงให้แอร์มาใช้คืนแต่มันพัง

750
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/mr-CQNNEh14

                วันนี้ 2 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก หลวงตา ชุบ ทับขัน อายุ78ปี พระลูกวัดนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าให้ช่วยเหลือเสนอข่าวติดตาม นายภิญโญ ไม่ทราบนามสกุล หรือนาย น้อย อดีตรองเจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียน ให้นำเงินที่ยืมตนไป 8,000 บาท มาคืน หลังได้เข้ามาขอยืมนำเงินจำนวนนี้ไปใช้ธุระสวนตัว เมื่อวันที่  2 ก.พ.64  แต่ถึงเวลาจะคืน ก็ไม่ยอมคืนให้ซึ่งเป็นเวลานานมากล่าสุดตนได้ไปลงบันทึกประจำวัน ไว้ที่ สภ.นาจอมเทียน เรียบร้อยแล้ว

หลวงตาชุบ ทับขัน อายุ 78 ปี เล่าว่าคนที่มายืมเงินคือนายภิญโญ ไม่ทราบนามสกุล หรือนายน้อย เป็นอดีตรองเจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียน ที่หลวงตาจำวัดอยู่ก่อนจะลาสิกขาออกไป ก่อนจะล่าสุดจะกลับเข้ามายืมเงินไปจำนวน 8 พันบาท โดยหลวงตาเห็นว่าเคยสนิทกันตอนบวชอยู่จึงได้ให้ไป แต่พอทวงถามก็ปฎิเสธ จนล่าสุดได้เสนอจะนำแอร์มาให้ เนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้าร้อน มีอากาศร้อน จึงได้รับขอเสนอ แต่พอเอาแอร์มาให้ หลวงตาได้เรียกช่างเพื่อมาติดตั้ง ก็พบว่าแอร์มันพังติดตั้งไม่ได้ จึงได้เข้าแจ้งความล่าสุดและอยากให้สื่อมวลชนเสนอข่าวให้เขารีบนำเงินมาคืนโดยเร็ว

                นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลนาจอมเทียน หมู่ 1 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก หลวงตา ชุบ ทับขัน ว่าถูกหลอกยืมเงินไป จึงได้เข้ามาสอบถามและพูดคุยจนทราบเรื่องทั้งหมด และจะช่วยติดตามคนที่ยืมเงินมาให้ ซึ่งเมื่อก่อนนายภิญโญ ไม่ทราบนามสกุล หรือนายน้อย เป็นอดีตรองเจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียน  ได้ลาสิกขาไป เนื่องจากมีเรื่องไปพัวพันกับสีกา  ซึ่งตนจะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เพื่อติดตามเรื่องดังกล่าว