หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบ จัดกิจกรรมวัน อปพร. หน่วยกำลังดูแลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

สัตหีบ จัดกิจกรรมวัน อปพร. หน่วยกำลังดูแลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

299
0
แบ่งปัน

วันนี้ 22 มี.ค.64 นาย วันชาติ วรรณพราหม รักษาราชการนายอำเภอสัตหีบ มาเป็นประธาน จัดกิจกรรมและรับมอบนโยบาย ของ อปพร.ระดับอำเภอ เนื่องในวัน อปพร.หรือ อาสาสมัครป้องกัน ฝ่ายพลเรือน ประจำปี2564 ณ ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีผู้บริหารศูนย์อปพร. หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิก อปพร.จำนวน 120 คน เข้าร่วมในพิธี และยังได้รับเกียรติจาก ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต8 ชลบุรี มาเป็นวิทยากร บรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ การปกป้องและเทิดทูนสถาบัน อีกด้วย

                ปัจจุบัน อปพร. ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจากสาธารณชนว่า เป็นหน่วยกำลังที่สำคัญในการดูแลและช่วยเหลือประชาชนจากสาธารณภัยและอุบัติภัยเป็นอย่างยิ่ง ประกอบกับศูนย์ อปพร.กลางได้กำหนดให้วันที่ 22 มีนาคมของทุกปีเป็น “วัน อปพร. ” เพื่อเผยแพร่ผลงานกิจกรรมต่าง ๆ และเชิดชูความสำคัญของอปพร. ให้ปรากฎแก่ประชาชนโดยทั่วไป อันเป็นเครื่องเตือนใจให้ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และ อปพร. รวมทั้งประชาชน ได้สำนึกถึงความเสียสละ ความสมานฉันท์ ความรักความผูกพัน ความสามัคคี และความรับผิดชอบต่อสังคมในการปฏิบัติงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเพื่อประเทศชาติ ซึ่งศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนอำเภอสัตหีบ ได้ดำเนินโครงการจัดกิจกรรม เนื่องใน  วัน อปพร.ประจำปี 2564

นาย วันชาติ วรรณพราหม กล่าวว่า อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน นอกจากจะมีบทบาทสำคัญในการป้องกันบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องประชาชนจากภัยพิบัติที่เกิดจากธรรมชาติและภัยพิบัติอันเกิดจากมนุษย์แล้ว ยังมีภัยที่เกิดจากโรคระบาดซึ่งเกิดขึ้นทั่วโลก ก็คือ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ที่ฆ่ามนุษย์ให้ล้มหายตายจากไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมา อปพร.ได้มีบทบาทสำคัญช่วยเหลือทางราชการโดยปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจคัดกรองโรคโควิด 19 นอกจากนี้ยังช่วยในการป้องกันภัยพิบัติทางเศรษฐกิจและสังคมรวมทั้งปัญหายาเสพติดและผู้มีอิทธิพล ด้วยการติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ในพื้นที่ และรายงานให้ทางราชการทราบ เพื่อช่วยกันป้องกันและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323