หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวบ้านนำคลิปร้องสื่อหลังชาวต่างชาติอายุมากป่วยไม่มีใครเหลียวแลและชอบเปิดประตูบ้านชาวบ้านเพื่อขอข้าวสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว

ชาวบ้านนำคลิปร้องสื่อหลังชาวต่างชาติอายุมากป่วยไม่มีใครเหลียวแลและชอบเปิดประตูบ้านชาวบ้านเพื่อขอข้าวสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว

266
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/0hoE8v9lO-g

วันนี้( 30 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในซอยมาบยายเลีย 33  ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุงจ.ชลบุรี  หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านภายในซอยว่ามีชาวต่างชาติอายุมาก ก่อความเดือนร้อนรำคาญ  พร้อมนำภาพคลิปวีดีโอที่ถ่ายตอนต่างชาติคนนี้เดินไปเขย่าประตูบ้านของชาวบ้านภายในหมู่บ้านทั้งกลางวันกลางคืน 

โดยนางสาวสุนีย์   ศรีคำภา อายุ 39 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่เดือดร้อน เล่าว่า

โดยชาวต่างชาติคนดังกล่าวเป็นชาวอเมริกา มักเดินไปเคาะประตูบ้านของชาวบ้านภายในซอย  ซึ่งเราเคยไปติดต่อมาหมดแล้ว ทั้งตำรวจ ตม. ตำรวจท่องเที่ยว รวมทั้งสถานฑูต เรื่องผ่านมาเป็นเดือนแล้วยังไม่มีใครให้ความสนใจเลย

        ซึ่งก่อนหน้านี้ต่างชาติคนนี้พักอาศัยกับเพื่อนชาวต่างชาติด้วยกันที่อพาร์ทเม้น  ซึ่งเพื่อนเขาได้กลับต่างประเทศเมื่อปลายปีที่แล้ว และกลับมาไม่ได้เพราะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19  เพื่อนเขาก็กลับเข้ามาเมืองไทยไม่ได้  ต่างชาติคนนี้เลยต้องอยู่คนเดียว และมาอยู่ที่ห้องพักนี้ แต่มาก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเที่ยวเดินไปเคาะประตูชาวบ้าน  บ้านไหนที่มีลูกเป็นผู้หญิงก็เกิดความกลัว ทางเราก็ไปติดต่อมาหลายหน่วยงานก็บอกแค่ว่าฝากไว้ก่อน นี้ก็ฝากมาเกือบเดือนแล้วยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือเลย   ซึ่งต่างชาติคนดังกล่าวก็อายุมากและป่วยอีกด้วย  ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขามารับไปดูแลหรือส่งกลับบ้านของต่างชาติ  ไม่ใช่ทิ้งความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

            นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าไปดูภายในห้องพักของชาวต่างชาติพบว่า ข้าวของกระจัดกระจาย ที่นอนสกปรก ภายในบ้านสกปรก ส่งกลิ่นเหม็นอบอวน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323