หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองสัตหีบประชุมร่วมหมวดทางหลวง เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังถนนสุขุมวิท

เมืองสัตหีบประชุมร่วมหมวดทางหลวง เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังถนนสุขุมวิท

346
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/mXqrvjvsrg0

                เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่  8 เม.ย.64 ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นางอ้อย ปลีเจริญ รองปลัดเทศบาลเมืองสัตหีบ รักษาการนายกเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้เป็นประธานการประชุมร่วมระหว่างเทศบาลเมืองสัตหีบและผู้แทนหมวดทางหลวงสัตหีบ นายช่างโครงการถนน ที่กำลังจะก่อสร้างถนนช่วงบริเวณถนนสุขุมวิท เส้นทางสัตหีบ-พัทยา ทั้งสองฝั่งถนนบริเวณเยื้องตลาด 700 ไร่สัตหีบ จากกรณีที่มีปัญหาน้ำท่วมขังถนน น้ำระบายไม่ทันเวลาเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก จนสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ที่สัญจรผ่านไปมาและบ้านเรือนประชาชนบริเวณดังกล่าว เพื่อหาทางแก้ไขในระยะยาวต่อไป

                   นางอ้อย ปลีเจริญ รองปลัดเทศบาลเมืองสัตหีบ รักษาการนายกเทศบาลเมืองสัตหีบ กล่าวว่า เวลาในพื้นที่เมืองสัตหีบมีฝนกระหน่ำตกลงมาต่อเนื่อง จะก่อให้เกิดน้ำท่วมถนนสุขุมวิท เส้นทางสัตหีบ-พัทยา ทั้งสองฝั่งถนนบริเวณเยื้องตลาด 700 ไร่สัตหีบ ทำให้รถที่สัญจรไปมาต้องหยุดชะลอเพื่อให้น้ำระบายลดลง ทำให้รถติดยาวเป็นกิโล และน้ำยังไหลไปท่วมบ้านเรือนที่ติดกับถนน ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมงน้ำจึงระบายลดลงและถึงจะใช้ถนนได้ตามปกติ ทางเทศบาลเมืองสัตหีบได้ลงแก้ไขมาโดยตลอดในเบื้องต้น ทั้งอำนวยการด้านการจราจร ส่งรถดับเพลิงดูดน้ำระบาย แต่ที่จริงแล้วพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในความดูแลของหมวดทางหลวงสัตหีบ  จึงทำให้พี่น้องประชาชน มองว่าทางเทศบาลเมืองไม่มีการแก้ไขอย่างจริงจัง วันนี้เราได้เรียกหมวดทางหลวงสัตหีบ มาประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาในระยะยาว ซึ่งทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ระหว่างทำการขยายถนน เป็น 8 ช่องทางจราจร และจะมีการวางท่อระบายน้ำใหม่ทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ เราได้แก้ไขในเบื้องต้นแล้ว โดยการเอาเศษขยะ ที่ติดตามช่องทางน้ำระบายออก เพื่อแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นเป็นการบรรเทาทุกข์ประชาชนในช่วงนี้ ซึ่งถ้าถนนเสร็จจะมีช่องทางระบายน้ำขนาดใหญ่ตามแนวถนน ซึ่งจะทำให้ไม่เกิดน้ำท่วมขังในบริเวณนี้อีกต่อไป

                นายสุรสิทธิ์ บัวบาน ผู้ช่วยนายช่างโครงการฯ สัตหีบ-บ้านฉาง กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเราไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ติดปัญหาคือระบบสาธารณูปโภค เช่นท่อน้ำประปา เสาไฟฟ้า ที่ยังไม่ได้ย้ายแนวท่อและเสาออกจากพื้นที่ก่อสร้าง ทำให้การก่อสร้างถนนล่าช้าออกไปมาก ซึ่งตอนแรกเราจะทำการฝั่งท่อระบายน้ำขนาด 1.50 ม. เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง แต่ติดขัดจากการย้ายแนวท่อประปา ซึ่งตอนนี้เวลาเกิดเหตุน้ำท่วมขัง เราได้ส่ง จนท. ลงไปช่วยทางเทศบาลเมืองในการอำนวยการจราจร และ ช่วยนำเศษขยะออกจากท่องทางน้ำของเก่าแล้ว เนื่องจากมีเศษขยะกิ่งไม้ไปอุดตันทางระบายน้ำ  เพื่อให้น้ำระบายลงสู้ทะเลให้เร็วที่สุด ถ้าสร้างถนนแล้วเสร็จปัญหาน้ำท่วมขังจะหายไปอย่างแน่นอน   ซึ่งหลังจากนี้เราจะเร่งวางท่อระบายน้ำก่อนเพื่อแก้ไขปัญหาที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน อย่างเร่งด่วนต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323