หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบตรวจสอบสถานประกอบการ คัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก แบบ Swab

สัตหีบตรวจสอบสถานประกอบการ คัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก แบบ Swab

666
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/bTG8jcP8pvo

วันที่ 8 เม.ย.64 นายวันชาติ วรรณพราหม ปลัดอาวุโส อำเภอสัตหีบ รักษาราชการแทน นายอำเภอ สัตหีบ จ.ชลบุรี ร่วมกับ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ นาย กิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือ ฐานทัพเรือสัตหีบ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่จากส่วนต่างๆ เข้าตรวจสอบสถานประกอบการ ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ  จังหวัดชลบุรี โดยวิธีการตรวจแบบ Swabในเบื้องต้น จำนวน 5 สถานประกอบการ รวม 46 คน ซึ่งจะทราบผลการตรวจภายใน 3 วัน  ตามมาตรการเชิงรุก ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ของจังหวัดชลบุรี

             สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ของจังหวัดชลบุรี ในวันนี้ 8 เม.ย.64 มีรายงานพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ จำนวน 40 ราย ประกอบด้วย ผู้สัมผัสกับเพื่อนซึ่งติดเชื้อและเป็นพนักงานสถานบันเทิงใน กทม. 1 ราย ผู้สัมผัสร่วมรถตู้กับครอบครัวของผู้ติดเชื้อที่ไปงานมอเตอร์โชว์ 2 ราย ผู้สัมผัสร่วมชั้นเรียนกับครอบครัวของผู้ติดเชื้อที่ไปงานมอเตอร์โชว์ 1 ราย ชาวญี่ปุ่น 2 ราย สัมผัสกับพนักงานสถานบันเทิงที่ติดเชื้อในชลบุรี ( Voice bar ) ผู้สัมผัส DJ ร้านคริสตัล ผับ กทม. ที่ติดเชื้อ 1 รายผู้ที่ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนที่ภูเก็ต  (เพื่อนที่ไปด้วยติดเชื้อจาก กทม.) 2 ราย ชาวญี่ปุ่น 1 ราย และ ชาวไทย 1 ราย ซึ่งเป็น DJ ในผับ กทม. ( Top One ) ชาวญี่ปุ่น 1 ราย สัมผัสผู้ป่วยวงคริสตัส ผับ กทม.ผู้ไปผับ MAYA Huahin 1 ราย ผับ flintstone 19 รายครอบครัวผู้ป่วยยืนยัน พื้นที่ กทม. 1 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรค 7 ราย ( ศรีราชา 5 ราย, พนัส 2 ราย)

             โดยในวันนี้จังหวัดชลบุรี มีการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมด 510 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ โดยจะค้นหาเชิงรุกผู้สัมผัส เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19 ให้มากที่สุด เพื่อนำมารักษาไม่ให้แพร่กระจายเชื้อต่อไป

             นายวันชาติ วรรณพราหม ปลัดอาวุโส อำเภอสัตหีบ รักษาราชการแทน นายอำเภอ สัตหีบ  กล่าวว่า ขณะนี้มีสถานการณ์ระบาดในสถานบันเทิง กทม.และปริมณฑล และแพร่กระจายเชื้อโควิด 19 ไปยังผู้สัมผัสใกล้ชิด ซึ่งผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 ทั้งชาวชลบุรีเอง หรือ ชาว กทม. หรือ จังหวัดอื่นๆ ได้เดินทางเข้ามาในจังหวัดชลบุรี และแพร่กระจายเชื้อโควิด 19 ออกไป จึงขอความร่วมมือให้ชาวอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เคร่งครัดในสุขอนามัยส่วนบุคคล “อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ต้องใส่ หลีกเลี่ยงไปในสถานที่แออัด หลีกเลี่ยงไปในสถานที่ที่มีคนไม่ใส่แมสก์และอยู่ร่วมกันเป็นเวลานาน” และหากท่านไปเที่ยวสถานบันเทิง หรือสถานที่เสี่ยงแห่งใดตามประกาศของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และมีอาการระบบทางเดินหายใจ ให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด 19  ได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทุกแห่ง

             สำหรับผู้ที่ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิง ใน กทม.ตามประกาศของ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ไปก่อนหน้านี้ ได้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด 19 ไปจำนวนหนึ่งแล้ว หากยังไม่ได้มาตรวจ ขอให้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด 19 โดยด่วน และพนักงานสถานบันเทิงในจังหวัดชลบุรี ได้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด 19 จำนวนมากแล้ว แต่ยังคงเหลือส่วนที่ไม่ได้เข้ามาตรวจ ขอความร่วมมือพนักงานสถานบันเทิงทั้งหมดให้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด 19 โดยเร็ว ขอให้ทุกท่านให้ความร่วมมือในการควบคุมป้องกันโรค เพื่อให้ผ่านวิกฤตการระบาดในครั้งนี้ไปได้ ล่าสุดอำเภอสัตหีบ ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ซึ่งต้องมาตรการเข้มกันอย่างต่อเนื่อง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323