หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบเปิดจุดบริการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เน้นประชาชนสวมใส่แมส ป้องกันโควิด

สัตหีบเปิดจุดบริการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เน้นประชาชนสวมใส่แมส ป้องกันโควิด

794
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/-_7B5qM2U-A

วันนี้ 10 เม.ย.64 ที่ บริเวณหน้า ร้านบ้านสหไชย ริมถนนสุขุมวิท อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จัดให้มี โครงการรณรงค์ ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี2564  โดยมี พันตำรวจเอก ปัญญา ดำเล็ก ผู้กำกับการสถานี ตำรวจภูธรสัตหีบ นาง พิกุล โสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ  หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสัตหีบ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน และพนักงานจากส่วนราชการต่างๆ ร่วมกันบริการประชาชน ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชน สวมใส่หน้ากากอนามัย อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยจาก สถานการณ์โควิด19  

สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10- 16 เม.ย.64 ได้มีการบูรณาการร่วมมือกับหลายภาคส่วน เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันและลดความสูญเสียอันอาจจะเกิดจากอุบัติเหตุทางถนน โดยมีวัตตุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือและให้บริการประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนให้เป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว ทั่งถึง ทันต่อเหตุการณ์ ลดความสูญเสียร่างกาย ชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อให้ผู้ขับขี่เกิดจิตสำนึกในการขับขี่และเป็นการบังคับใช้กฎหมายจราจร เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจเชื่อมั่นใช้กับประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน

พันตำรวจเอก ปัญญา ดำเล็ก กล่าวว่า อุบัติภัยทางถนนนั้น เป็นภัยอันตรายที่เกิดขึ้นได้บ่อยครั้งมากในปัจจุบัน ซึ่งแต่ละครั้งย่อมก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินอย่างแน่นอน ดังนั้น หนทางที่ดีที่สุดคือการป้องกันก่อนที่จะเกิดภัยดังกล่าวขึ้น ซึ่งการช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้น จะอาศัยแต่กำลังของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองอย่างเดียวคงจะเกิดผลไม่ดีเท่าที่ควร จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะความเสียสละของเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ นอกจากนี้ ด้วยสถานการณ์โควิด 19 ที่กลับแพร่ระบาดด้วยยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จึงขอความร่วมมือจากประชาชน สวมใส่หน้ากากอนามัย ทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ล้างมือบ่อยๆ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323