หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ไม่หยุด งานเดินกินถิ่นนาเกลือพัทยา หลังพบไทม์ไลน์ผู้ป่วยชี้เศรษฐกิจต้องเดินการระวังต้องเข้ม

ไม่หยุด งานเดินกินถิ่นนาเกลือพัทยา หลังพบไทม์ไลน์ผู้ป่วยชี้เศรษฐกิจต้องเดินการระวังต้องเข้ม

307
0
แบ่งปัน

     งานเดินกินถิ่นนาเกลือ ยังคงไปต่อหลังพบไทม์ไลน์ผู้ป่วยเมื่อ 3 เมษายน ที่ผ่านมา ด้านรองนายกเมืองพัทยา ชี้จนถึงปัจจุบันหากพบไม่มีอาการ คาดไว้ไม่ติดเชื้อพร้อมเข้มมาตรการเฝ้าระวังการแพร่กระจายของเชื้อโรค กำชับพ่อค้าแม่ค้านักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย 100 %  ชี้เศรษฐกิจต้องเดิน การป้องกันโรคก็ต้องไปต่อ

      วันที่ 14 เม.ย.64 จากกรณี สสจ.ชลบุรี ได้ออกมาเปิดเผยถึงไทม์ไลน์ผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 พบว่าหนึ่งในไทม์ไลน์ มีผู้ป่วยเดินทางมาเที่ยวในงาน เดินกินถิ่นนาเกลือ เมื่อวันที่ 3 เมายน 2564  เวลา 18.00-19.30 น. ที่ผ่านมา                โดยทาง สสจ.ชลบุรี ได้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปเที่ยวที่งาน เดิน กิน ถิ่น นาเกลือ ในวันดังกล่าวให้ทำการสังเกตอาการ หากพบว่ามีอาการทางระบบทางเดินหายใจ  ไข้  ไอ  น้ำมูก  หรือมีอาการหอบเหนื่อย ภายใน 14 วัน   นับตั้งแต่วันที่ได้ไปในสถานที่ดังกล่าว ให้แยกตัวจากผู้อื่นพร้อมสวมหน้ากากอนามัย และไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษา โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้เน้นย้ำให้ประชาชนทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สม่ำเสมอ

      ทั้งนี้หลังจากทีได้มีการประกาศไทม์ไลน์ผู้ป่วยจากทาง สสจ.ชลบุรีออกมา พบว่าหลายคนเกิดข้อสงสัยว่างาน เดิน กิน ถิ่นนาเกลือ จะจัดขึ้นต่อไปหรือไม่อย่างไร เนื่องจากในช่วงนี้อยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อ ในระลอกที่ 3

 นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังพบว่างาน เดิน กิน ถิ่นนาเกลือ ได้กลายเป็นไทม์ไลน์ของผู้ป่วย หลังทราบเรื่องทางผู้บริหารเมืองพัทยาได้พูดคุยกันในเบื้องต้นแล้ว พบว่ามีข้อสรุป ให้การจัดงานดังกล่าวเดินหน้าจัดต่อไป จนถึงวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2564 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน โดยให้เหตุผลว่า  ต้องแยกออกจากกัน ระหว่างเศรษฐกิจต้องเดินและการป้องกันโรคก็ต้องดูแลกันต่อไป ซึ่งหลังจากรับแจ้งในส่วนของไทม์ไลน์ผู้ป่วยจนถึงปัจจุบัน พบว่าเป็นระยะเวลา 10 กว่าวันแล้ว ดังนั้นใครที่ไปเที่ยวงานในช่วงเวลาดังกล่าวจนถึงปัจจุบัน ยังไม่พบอาการผิดปรกติอะไรก็ให้คิดว่าไม่ได้ติดเชื้อไว่ก่อน   หรือหากสงสัยก็สามารถไปตรวจคัดกรองหาเชื้อได้ที่ โรงพยาบาลที่มีสิทธิ์ ซึ่งในเบื้องต้นจากการดูในส่วนของไทม์ไลน์ของผู้ป่วย พบว่าเกิดขึ้นไปทั่ว ดังนั้นหากพบว่าจะต้องปิดในส่วนของสถานที่ทุกแห่งที่เป็นไทม์ไลน์ของผู้ป่วย ก็อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของเมืองพัทยาได้

 

       ดังนั้น ในส่วนของงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ก็คงต้องเดินหน้าจัดกันต่อไป โดยเมืองพัทยาได่เร่งประชาสัมพันธ์ไปยัง พ่อค้า แม่ค้า  ทุกคนในงานรวมถึงนักท่องเที่ยวด้วย ในการป้องกันตัวเองสวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกต้อง  ตลอดเวลาในการเดินเที่ยวในงานดังกล่าว เข้มในการตั้งจุดคัดกรองก่อนเข้างาน พร้อมกันนี้ยังเตรียมประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวไม่ประมาทตลอดเวลา ในช่วงการแพร่ระบาดขิงเชื้อไวรัส โควิด 19 ในระลอกที่ 3 นี้

 นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323