หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ฝันร้ายของคนมีบ้านติดบ้านพูลวิลล่า เสียงดัง หวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคโควิด19

ฝันร้ายของคนมีบ้านติดบ้านพูลวิลล่า เสียงดัง หวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคโควิด19

1037
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/GlE6cEYVxc4

       เฟสบุ๊ค Sam Ratz ได้โพสต์ พร้อมติดแฮชแท็กถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ตั้งแต่ # โควิด 19 # บ้านเช่ารายวัน # แหล่งแพร่เชื้อพัทยา # คลัสเตอร์ที่ถูกละเลยพอปิดสถานบันเทิงก็ผุด # บ้านเช่ารายวัน # พูลวิลลาปาร์ตี้ # มะเร็งร้ายในชุมชนจัดได้ไงแจ้งศูนย์ดำรงธรรมบางละมุงก็เงียบ # เช่ารายวันเกือบ 20 หลัง # ตำรวจมากูมุด # ตำรวจหยุดกโผล่ # หมู่บ้านสยามรอยัลวิว # เขาตาโล # หนองปรือ # บางละมุง # ชลบุรีฝ่ายปกครอง? ตำรวจ? เทศบาล? กระทรวงพาณิชย์? สาธารณสุข? ต้องร่วมบูรณาการแก้ปัญหาระยะยาวและเป็นรูปธรรมไม้งั้นความสงบสุขความปลอดภัยและการควบคุมการระบาดโควิดไม่สำเร็จเพราะวัยรุ่นก็แค่เปลี่ยนที่มั่วสุม

        ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านสยามรอยัลวิว​  ตั้งอยู่ภายในซอยเขาตาโล​  ต.หนองปรือ​  อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี​  ตามที่ได้ข้อมูล ร้องเรียนจากผู้พักอาศัยในหมู่บ้านดังกล่าว​ ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างมากจากที่บ้านพูลวิลล่าที่เปิดภายในหมู่บ้านจำนวนหลายหลัง​  โดยทั้งส่งเสียงดัง​     และเกรงว่าจะเป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อโรคโควิด-19  ที่ตอนนี้มีการแพร่เชื้อและติดเชื้อกันจำนวนมากโดยเฉพาะในพื้นที่​ อ.บางละมุง​  จ.ชลบุรี​

         โดยนายแพทย์สมพงษ์​ รัตนโรจน์ภูษิต​  อายุ​  59  ปี​  ได้นำคลิปปาร์ตี้ของกลุ่มนักท่องเที่ยวซึ่งเล่นน้ำ ดื่มสุรา และส่งเสียงดัง ภายในหมู่บ้าน โดย ได้เล่าว่าตนซึ่งอาศัยที่หมู่บ้านดังกล่าวมากว่า​ 10​ ปี​ ที่ซื้อเพราะเห็นว่าเงียบสงบและบรรยากาศดี​  แต่มาระยะหลัง​ 1-2​ ปี​ มีบ้านหลายหลังที่มาเปิดเป็นพูลวิลล่าให้บุคคลทั่วไปมาเช่าก็สร้างปัญหา​  ทั้งส่งเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้าน​  ซึ่งเคยไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุงแล้ว​  ก็ไม่มีการแก้ปัญหาให้เด็ดขาดหรือแก้ปัญหาให้ในระยะยาว​  นอกจากนั้นก็เคยแจ้งตำรวจ​ในพื้นที่​  ตำรวจก็มาก็ได้แค่ว่ากล่าวตักเตือน​เท่านั้น แต่​พอตำรวจไปก็กลับมาเสียงดังเหมือนเดิม​

          นายแพทย์สมพงษ์​ ยังกล่าวอีกว่า​ จริงๆน่าจะหาทางแก้ปัญหาในระยะยาว​   ซึ่งเหมือนก่อนมีนักท่อวเที่ยวจีนมาพักก็ไม่เคยมีปัญหา​  แต่มาตอนหลังไม่มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาก็เลยต้องปรับเปลี่ยนมาเป็นคนไทยก็เริ่มมีปัญหาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน​  ซึ่งในปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19​ ซึ่งอาจจะทำให้เป็นแหล่งแพร่เขื้อก็เป็นได้​   เพราะปัจจุบันสถานบันเทิงปิดหมดคนก็เลยมาหาเช่าบ้านพูลวิลล่า​แทน​  ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขแบบจริงจังเสียที