หน้าแรก ข่าวสังคม พ่อค้าแม่ค้าชายหาดบ้านอำเภอเข้าพบตำรวจตามหมายเรียกหลังเทศบาลตำบลนาจอมเทียนแจ้งความ พรบ รักษาความสะอาด ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน

พ่อค้าแม่ค้าชายหาดบ้านอำเภอเข้าพบตำรวจตามหมายเรียกหลังเทศบาลตำบลนาจอมเทียนแจ้งความ พรบ รักษาความสะอาด ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน

258
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/_VQ8PvxYuUM

          จากกรณีทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียน  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  เทศบาลนาจอมเทียน ได้ขอคืนพื้นที่เพื่อเข้าไปดำเนินการพัฒนาชายหาดและก่อสร้างปรับปรุงพื้นที่บริเวณชายหาดสมประสงค์ บ้านอำเภอ รองรับนักท่องเที่ยว และรองรับการเป็นพื้นที่ EEC ในอนาคต ตามที่เทศบาลได้ออกคำสั่งให้กับผู้ประกอบการหรือไม่ ทั้งนี้พบว่า ได้มีกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าชายหาดสมประสงค์ บางส่วนไม่ได้มีการขนย้ายสิ่งของและอุปกรณ์ออกจากร้านค้าและพื้นที่ชายหาด ต่อมาทาวเทศบาลนาจอมเทียนได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อค้าแม่ค้าชายหาดบ้านอำเภอจำนวน 8 คน ในความผิดพ.ร.บ.รักษาความสะอาด,ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานให้ออก ที่ สภ.นาจอมเทียน  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

          ล่าสุดวันนี้ (  31 ส.ค. ) กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ถูกทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียน อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี  ทั้ง  8 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ. อุดม ศรีมาตย์  รอง สว.สอบสวน  สภ.นาจอมเทียน เจ้าของคดี เพื่อให้ปากคำเบื้องต้น ซึ่งในวันนี้ทาง ร.ต.อ. อุดม ศรีมาตย์  รอง สว.สอบสวน  สภ.นาจอมเทียน  จะทำการสอบปากคำพ่อค้าแม่ค้าทั้งหมดไว้ก่อน  และยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าได้ย้ายออกจากสถานที่ที่มีคำสั่งให้ออกของเทศบาลตำบลนาจอมเทียนทั้งหมดแล้ว  นอกจากนั้นทาง ร.ต.อ. อุดม ศรีมาตย์  รอง สว.สอบสวน  สภ.นาจอมเทียน จะทำกราประสานทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียน เพื่อหาทางออกและหาที่ทำมาหากินให้กับพ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้

     ด้าน นายพล ภู่จ้อย อายุ 58 ปี  ผู้ใหญ่บ้าน ม.3  ต.นาจอมเทียน  เปิดเผยว่า วันนี้ทางพ่อค้าแม่ค้ามารับข้อกล่าวหาตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนัด แต่ในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าข้อกล่าวหาอะไร ซึ่งส่วนตัวผมเองทำมาหากินมา 27 ปี ก็ไม่เคยมีปัญหา ปฏิบัติตามกฏทุกอย่าง  ซึ่งเราคนจนไม่มีที่ทำมาหากินก็ไม่รู้จะทำอย่างไร  ก็อย่างให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือใครก็ได้ช่วยหาทางออกให้กับพวกเรา  ซึ่งก็เคยเดินทางไปหลายที่แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือเลย

       นายพล ภู่จ้อย  กล่าวต่อว่า พวกเราไม่ได้ไปขัดขวางทางเทศบาลเขาจะทำอะไร แต่ขอให้เรามีที่ขายของทำมาหากินบ้าง  ซึ่งพวกเราโดนโควิดมา 2 ปี ก็ไม่เลยอะไรแล้ว  จะให้ลงทุนใหม่ก็คงไม่ไหว ซึ่งทางเทศบาลน่าจะทำได้นะจัดสรรหาที่ทำมาหากินให้เรา

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323