หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทำเพื่อประชาชน ทต.เกล็ดแก้วเปิดจุดบริการคัดกรองโควิดและ Local Quarantine

ทำเพื่อประชาชน ทต.เกล็ดแก้วเปิดจุดบริการคัดกรองโควิดและ Local Quarantine

245
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/EJlZoxRDIOQ

วันนี้ 31 ส.ค.64 ที่ศาลาประชาคม ชุมชน หมู่ที่7 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย กิตติพงษ์ กิติคุณ  นายอำเภอสัตหีบ มาเป็นประธานในพิธีเปิด จุดบริการ คัดกรองโควิด19 และ Local Quarantine one STOP SERVICE เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว รองรับผู้ป่วยโควิด19 โดยมี  นาย ยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ  นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข และในส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมเยี่ยมชม ความพร้อมของ จุดบริการ คัดกรองโควิด19

                สำหรับ จุดบริการ คัดกรองโควิด19 และ Local Quarantine one STOP SERVICE เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว วัตถุประสงค์  เป็นการแบ่งเบาภาระของหมอ และลดการรอของประชาชน ซึ่งจุดบริการแห่งนี้ หลังจากที่ประชาชน ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด แบบ ATK  รอผลตรวจ 15 นาที เมื่อผลออกมาเป็นบวก จะดำเนินการตรวจ RT-PCR เพื่อส่งผลตรวจให้โรงพยาบาล ตรวจยืนยันผลอีกครั้งหนึ่ง ในระหว่างรอผลตรวจ นั้นทางเราจะให้ประชาชนผู้ป่วยพักรักษาตัว ชั่วคราวที่ ศูนย์ Local Quarantine one STOP SERVICE เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ซึ่งมีทั้งหมด 14 เตียง แยกชาย หญิง  และมอบกล่องยา ที่จัดเตรียมไว้ เพื่อให้ผู้ป่วยใช้รักษาในเบื้องต้น อีกทั้ง ยังเป็นการแยกตัวออกจากครอบครัว ชุมชน โดยที่ไม่ต้องเดินทางกกลับบ้าน เป็นการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19  

                อย่างไรก้ตาม ทางเทศบาล เกล็ดแก้ว หลังจากที่ทาง รพ.ส่งผลยืนยันการติดเชื้อของผู้ป่วย จะดำเนินการไปส่งผู้ป่วยเพื่อเข้ารับการรักษาและไปรับเมื่อทางรพ.วินิจฉัย ว่าให้มากักตัวอยู่ที่บ้านหรือมาอยู่ที่ศูนย์พักคอย ที่ตั้งอยู่ เทศบาล เกล็ดแก้ว ทั้งนี้ ก็เพื่อเป้นกำลังใจให้กับประชาชนและจะดูแลประชนให้ดีที่สุด

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323