หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทัพเรือภาคที่1 ส่งเรือรบลาดตระเวนร่วมกองทัพเรือเวียดนาม สานสัมพันธ์ทางทะเล

ทัพเรือภาคที่1 ส่งเรือรบลาดตระเวนร่วมกองทัพเรือเวียดนาม สานสัมพันธ์ทางทะเล

361
0
แบ่งปัน

เรือพร้อม กำลังพลพร้อม ขวัญ และ กำลังใจ ดีเยียม !! ทัพเรือภาคที่1  ตรวจความพร้อมเรือหลวงมกุฏราชกุมาร  หัวหน้าเรือฝ่ายไทย ก่อนออกเดินทาง ลาดตระเวนร่วม ระหว่าง ทร.ไทย – ทร.เวียดนาม

 ตามที่ กองทัพเรือ ได้อนุมัติให้ ทัพเรือภาคที่1 จัด เรือหลวงมกุฎราชกุมาร ลาดตระเวนร่วม ระหว่าง ทร.ไทย – ทร.เวียดนาม และ ทำหน้าที่หัวหน้าเรือฝ่ายไทย ระหว่างวันที่ 15 – 20 พ.ย. 64 โดยเรือฝ่ายไทยนั้น ประกอบไปด้วย  เรือหลวงมกุฎราชกุมาร จากทัพเรือภาคที่ 1 และ เรือหลวงแกลง จากทัพเรือภาคที่ 2 ในส่วนของ ทร.เวียดนาม นั้น จัดกำลังเข้าร่วม จำนวน 2 ลำ เช่นกัน ประกอบไปด้วย เรือ HQ 264 และ เรือ HQ 265

ในวันนี้ 15 พ.ย. 64 พลเรือตรี อาทร  ชาระภิญโญ  รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่1  ในฐานะผู้บัญชาการกองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมด้วย นาวาเอก อโศก ศรีสวัสดิ์ เสนาธิการ กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 /ผู้บังคับหมู่เรือลาดตระเวนร่วมฯ และ ฝ่ายอำนวยการ ตรวจความพร้อม เรือหลวงมกุฏราชกุมาร  และให้โอวาท ก่อนปฏิบัติราชการสำคัญ ซึ่งการ ลาดตระเวนร่วมฯ นั้น ถือเป็นภารกิจที่สำคัญระดับประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือกันจัดระเบียบทางทะเล ในเขตทางทะเลติดต่อกัน ของทั้งสองประเทศ,จัดตั้งช่องการสื่อสารระหว่างกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือเวียดนาม,เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี และ ความเข้าใจในฐานะมิตรประเทศ ระหว่างกองทัพเรือไทย และ กองทัพเรือเวียดนาม ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

ในการนี้  พลเรือตรี อาทร  ชาระภิญโญ ได้สั่งการให้เรือ เเสดงความพร้อม โดยการประจำสถานีรบ ซึ่งทาง เรือหลวงมกุฎราชกุมาร ได้ตอบรับคำสั่งการ และ ปฏิบัติทันที สร้างความมั่นใจให้กับ ผู้บังคับบัญชา ว่าเรือนั้นมีความพร้อมทั้งในด้านองค์บุคคล องค์วัตถุ  และ องค์ยุทธวิธี อยู่ในระดับสูง สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ กองทัพเรือ และ ทัพเรือภาคที่1 ได้อย่างดียิ่งนอกจากนี้ ยังได้มอบ กระเช้าไข่ไก่ กระเช้าผลไม้ บำรุงขวัญ และ กำลังใจ ให้กับ กำลังพล เรือหลวงมกุฎราชกุมาร เพื่อใช้เป็นเสบียง ระหว่างปฏิบัติภารกิจอีกด้วย