หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ร้านทุเรียนส่งทุเรียนให้ลูกค้า ขนส่งเอกชนส่งล่าช้าทุเรียนเน่า พบแกะเปลี่ยนกล่องพัสดุก่อนนำจ่าย

ร้านทุเรียนส่งทุเรียนให้ลูกค้า ขนส่งเอกชนส่งล่าช้าทุเรียนเน่า พบแกะเปลี่ยนกล่องพัสดุก่อนนำจ่าย

1261
0
แบ่งปัน

วันนี้ 13 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จาก นส.ณิชาภัท นาครัตน์ อายุ39ปี พนักงานร้านขายผลไม้  ร้านผลไม้ทิพย์  ติดริมถนนสุขุมวิท ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการส่งสินค้าซึ่งเป็นผลไม้ไปให้กับลูกค้า โดยเมื่อวันที่3 พค.64 ที่ผ่านมา ตนได้ใช้บริการบริษัทขนส่งพัสดุเอกชน แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.นาจอมเทียน  ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากร้านขายผลไม้ โดยผลไม้ที่จัดส่งไปให้กับลูกค้านั้นเป็นทุเรียนหมอนทองจำนวน2ลูกน้ำหนักประมาณ8กิโลกรัม ราคาประมาณหนึ่งพันกว่าบาท โดยได้จัดส่งไปยังผู้รับซึ่งอยู่ที่จังหวัด นครศรีธรรมราช โดยระบุชื่อ ที่อยู่ผู้รับอย่างชัดเจนโดยทุเรียนได้บรรจุในกล่องสำหรับบรรจุผลไม้เพื่อขนส่งและได้มีการชำระเงินค่าขนส่งเป็นที่เรียบร้อย

จากนั้นทางด้าน นส.ณิชาภัท นาครัตน์ อายุ39ปี ได้คอยติดตามสถานะพัสดุเช็คพัสดุอยู่เป็นระยะ ซึ่งพัสดุที่ส่งนั้นไปถึงยังบริษัทขนส่งพัสดุเอกชน สาขาท่าแพ ที่จ.นครศรีธรรมราชในวันที่ 6พค.64 และทางพนักงานได้แจ้งกับทางผู้ส่งว่าไปส่งพัสดุให้กับผู้รับไม่ทันในวันนั้น เนื่องจากฝนตกหนักทางวัน ต่อมาด้านผู้ส่งก็ได้พยายามติดตามพัสดุอยู่ตลอด  ก็ได้รับคำตอบจากพนักงานว่าในพื้นที่นั้นไม่มีพนักงานส่งสินค้าเนื่องจากพนักงานลาออกกระทันหัน และพนักงานพาทไทม์ไม่มาทำงานทำให้ไม่มีคนนำพัสดุไปส่ง ซึ่งนั่นคือปัญหาของทางบริษัทขนส่ง ไม่ใช่ปัญหาของทางลูกค้า สุดท้ายปรากฎว่าพัสดุที่ส่งนั้นถึงผู้รับในวันที่11 พค.64  ซึ่งแน่นอนว่าผลไม้ที่ส่งไปยังผู้รับนั้น ต้องเสียหายอย่างแน่นอน ทางด้านผู้รับเองก็ได้ทำการถ่ายคลิปและภาพตอนเปิดลังพัสดุและภาพทุเรียนหลังจากที่ได้รับ ซึ่งปรากฏว่าทุเรียนนั้นสุกจนเละ จนเรียกว่าเน่าได้เลย ไม่สามารถรับประทานได้ และที่สำคัญคือกล่องพัสดุ ได้มีการถูกเปลี่ยนแปลงและแก้ไขวันที่ส่งด้านหน้ากล่องทำให้ทางด้านผู้ส่งซึ่งประกอบธุระกิจจำหน่ายผลไม้นั้นเกิดความไม่พอใจและเกิดความเสียหายเป็นอย่างมากเนื่องจาก ทุเรียนที่ส่งไปให้กับลูกค้า นั้นเสียหายไม่สามารถรับประทานได้เนื่องจากระบบขนส่งล่าช้า สร้างความเสียหายให้กับชื่อเสียงของทางร้าน

ซึ่งทางร้านก็ได้ติดต่อไปยังบริษัทขนส่ง พัสดุก็ได้รับ คำตอบจากทาง ผจก.สาขา ท่าแพ ว่าขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นและชี้แจงสาเหตุให้กับทางผู้ส่งได้รับทราบแต่เมื่อทางผู้ส่งได้สอบถามความรับผิดชอบกรณี ที่ผลไม้เกิดความเสียหาย แต่ก็ถูกปฎิเสธและได้รับเพียงคำแนะนำจากผู้จัดการสาขาว่าให้ทางลูกค้าไปแจ้งเคลมกับทางสาขาต้นทางโดยทางผู้เสียหายได้กล่าวว่าจะไปแจ้ง สคบ.ทางผู้จัดการสาขาได้แจ้งว่าให้ทางลูกค้าไปร้องเรียนได้เลย ซึ่งยิ่งทำให้เกิดความไม่พอใจกับทางผู้เสียหายเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นาจอมเทียน ไว้เป็นหลักฐาน โดยทางด้านร้านผลไม้ทิพย์เองก็ได้ติดต่อไปแสดงความรับผิดชอบและขอโทษกับทางลูกค้าพร้อมกับโอนเงินค่าทุเรียนคืนให้กับลูกค้าแล้วถึงแม้จะเป็นความผิดพลาดจากการขนส่งล้าช้าของบริษัทขนส่งก็ตาม