หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วนำประชาชนอบรม อปพร สร้างเครือข่ายความปลอดภัย รับมือภัยพิบัติ

เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วนำประชาชนอบรม อปพร สร้างเครือข่ายความปลอดภัย รับมือภัยพิบัติ

151
0
แบ่งปัน

    ที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.)   เพื่อสร้างเครือข่ายภาคประชาชน ในการมีส่วนร่วมกับทางราชการในการช่วยเหลือท้องถิ่นให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสถานการณ์ภัยพิบัติต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้เข้าร่วมการฝึกอบรม จำนวน 55 คน โดยได้รับเกียรติวิทยากรจากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ,สภ.สัตหีบ , เทศบาลเมืองอ่างศิลา ,เทศบาลตำบลนาจอมเทียน ,เทศบาลเมืองสัตหีบ ,เทศบาลตำบลสำนักท้อน, เทศบาลตำบลบางเสร่ และครูฝึกกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นผู้ให้ความรู้ในการฝึกอบรมครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 5-9 ก.ย.65

                 นายธนะรัชต์ เนียมภิรมย์ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้กล่าวว่า “โครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน”  มีวัตถุประสงค์ในการฝึกอบรม  เพื่ออบรมความรู้และประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องในการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนให้กับสมาชิก อปพร.  ให้สมาชิก อปพร.เข้าใจถึงบทบาทและหน้าที่ของตนเองในการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับทางราชการในการช่วยเหลือท้องถิ่นของตนเอง ให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น เพื่อให้เกิดเครือข่ายที่เข้มแข็งและกว้างขวางในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

                    นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว  กล่าวว่า ปัจจุบันทั้งในและนอกประเทศ ต่างประสบปัญหาจากภัยพิบัติจากธรรมชาติ และที่มนุษย์สร้างขึ้น จนเกิดเป็นวงกว้างต่อเนื่อง และทวีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายเดียว ไม่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว และทันท่วงที อันมีข้อจำกัดหลายอย่าง จึงทำให้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.) เป็นผู้ที่มีบทบาทหน้าที่ที่จะเข้ามาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.)   จึงนับเป็นการเตรียมความพร้อมของบุคลากร และหน่วยงาน ให้มีการพัฒนาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ ภายใต้จิตสำนึกของการเป็นอาสาสมัคร ที่มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และมีการเตรียมความพร้อมในการป้องกัน และบรรเทาสาธารภัยการรักษาความสงบเรียบร้อย ให้กับชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ