หน้าแรก ข่าวสังคม ร้านอาหารพัทยาเปิด drive thru ปรับแผนฝ่าโควิดระลอก 3

ร้านอาหารพัทยาเปิด drive thru ปรับแผนฝ่าโควิดระลอก 3

481
0
แบ่งปัน

ร้านอาหารกินรี พัทยา ปรับกลยุทธ์รับโควิดระลอก 3 พยุงธุรกิจช่วยพนักงาน เปิดบริการ drive thru สั่งอาหารแบบไม่ต้องลงจากรถ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดระลอกล่าสุด ส่งผลกระทบต่างๆ ที่ทำให้ภาคธุรกิจต้องมีการปรับตัวเองเพื่อให้สอดรับกับสถาการณ์ และสามารถเอาตัวรอดจากวิกฤตการณ์โรคระบาดในครั้งนี้ให้ได้ นอกเหนือจากรอความช่วยเหลือและการเยียวยาของทางภาครัฐ โดยเฉพาะในส่วนของเมืองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวทั่วประเทศที่ต้องหาวิธีพยุงธุรกิจของตนเองเพื่อความอยู่รอดนั้น

วันที่ 14 พ.ค.64 มีรายงานว่า ผู้ประกอบการร้านอาหารกินรี พัทยา ตั้งอยู่ริมถนนพัทยาเหนือ ตรงข้ามสถานีเดินรถโดยสารพัทยา-กรุงเทพฯ บริษัท รุ่งเรือง พัทยา จำกัด ได้มีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาด และการให้บริการของร้านที่เพิ่มในส่วนของ drive thru เป็นการสั่งอาหารแบบไม่ต้องลงจากรถ เพื่อความปลอดภัยในการลดการสัมผัสเพิ่มความเข้มข้นตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

น.ส.ศิร์ฐิตา ภิรมย์ธราพงษ์ ผู้บริหารร้านอาหารกินรี พัทยา เปิดเผยว่า ทางร้านปรับแผนการให้บริการมาโดยตลอดตั้งแต่โควิดรอบแรก เพื่อที่จะทำให้ธุรกิจยังคงเดินต่อไปได้ แม้ลูกค้าจะหดหายไป แต่ต้องเลี้ยงดูพนักงานให้มีงานทำ จึงต้องหาวิธีต่างๆ ให้ร้านอาหารยังคงเปิดบริการเพื่อให้มีรายได้มาดูแลพนักงานในร้าน

สำหรับรูปแบบการให้บริการ drive thru สั่งอาหารแบบไม่ต้องลงจากรถนั้น ลูกค้าสามารถขับรถเข้ามาสั่งอาหารและรอรับได้โดยไม่ต้องลงจากรถแต่อย่างใด ก่อนจะมีพนักงานรับออเดอร์ และเก็บเงิน จากนั้นจะนำอาหารที่สั่งไปส่งให้ถึงรถ โดยจะไม่มีความเสี่ยงในเรื่องการสัมผัสวัตถุหรือพื้นผิวต่างๆ

ในส่วนของการบริการของทางร้านนั้นจะเปิดบริการตั้งแต่เช้า ในส่วนของบริการ drive thru สั่งอาหารแบบไม่ต้องลงจากรถ จะเริ่มให้บริการระหว่างเวลา 10.00-20.00 น. ของทุกวัน และร้านจะหยุดให้บริการในทุกวันอาทิตย์ของสัปดาห์ มีบริการอาหารตามสั่ง ทั้งไทยและจีน นอกจากนี้ยังมีบริการข้าวแกงราคาประหยัด 30-40 บาท เพื่อให้ลูกค้าทั่วไปได้ประหยัดกันด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323