หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ใครรับผิดชอบ! หนุ่มใหญ่ลื่นน้ำมันหกกลางถนน รถจยย.คว่ำไถลไฟลุกท่วม

ใครรับผิดชอบ! หนุ่มใหญ่ลื่นน้ำมันหกกลางถนน รถจยย.คว่ำไถลไฟลุกท่วม

1054
0
แบ่งปัน

ใครรับผิดชอบ! รถทำน้ำมันทะลักเต็มพื้นถนน ชาวบ้านขี่ตามหลังลื่นไถล ไฟลุกท่วมจยย. ชาวบ้านช่วยรอดตายหวุดหวิด
เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ 1 มิถุนายน 2564 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่บรรเทาสารธรณภัย เทศบาลเมืองหนองปรือ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เกิดเพลิงลุกไหม้ บริเวณหน้าร้านสไมล์ เฟอร์นิเจอร์ พัทยา ตั้งอยู่ซอยสยามคันทรีคลับ ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ พร้อมรถดับเพลิง ไปทำการตรวจสอบทันที


เมื่อไปถึงพบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันนำถังดับเพลิง ฉีดสกัดเปลวเพลิง ที่กำลังไหม้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ สตาร์เลี่ยน สีดำ ทะเบียน 2 ขฉ 7409 กรุงเทพฯ ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง ตรวจสอบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายประเสิรฐ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ตามร่างกายมีรอยถลอกหลายแห่ง จึงประสานงานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ เข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้น


นอกจากนี้ที่บริเวณพื้นถนนมีคราบน้ำมันหกกระเด็นเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร จึงส่งผลให้ชาวบ้านที่อิโหน่อิเหน่ ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาบริเวณจุดดังกล่าว เกิดพลิกคว่ำรถได้รับความเสียดาย และได้รับบาดเจ็บ 4-5 ราย เจ้าหน้าที่จึงนำกรวยยางมาตั้งกั้นไว้เป็นสัญญาลักษณ์ ก่อนรีบน้ำทรายมาโรยเพื่อแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น


จากการสอบถาม ชาวบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้พบเห็นรถบรรทุก ทำน้ำมันหกกระเซ็นลงพื้นถนนเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ขับตามหลังมาเกิดลื่นคราบน้ำมัน ตัวรถจึงไถลก่อนมีสะเก็ดไฟไปกับปฏิกิริยากับน้ำมันเกิดไฟลุกท่วม และรถชาวบ้านที่ขับตามมาล้มคว่ำอีกหลายราย ซึ่งอยากสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นผู้ใดจะรับผิดชอบ…