หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กรมอู่ทหารเรือร่วมเทศบาลตำบลบางเสร่จัดกิจกรรม มวลชนสัมพันธ์ มอบถุงยังชีพป้องกันโควิดพร้อมปล่อยปูไข่ลงสู่ทะเลฟื้นฟู ทรัพยากรชายฝั่ง

กรมอู่ทหารเรือร่วมเทศบาลตำบลบางเสร่จัดกิจกรรม มวลชนสัมพันธ์ มอบถุงยังชีพป้องกันโควิดพร้อมปล่อยปูไข่ลงสู่ทะเลฟื้นฟู ทรัพยากรชายฝั่ง

387
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/hD4obueuk7A

วันนี้ 2 มิ.ย.64 พลเรือตรี สุจริต คล่องอักขระ รองเจ้ากรมอู่ทหารเรือ  มาเป็นประธานในกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์ มอบถุงยังชีพ ป้องกันโควิด19 และร่วมปล่อยปูไข่ลงสู่ทะเลร่วมกับเทศบาลตำบลบางเสร่  ณ ชายหาดบางเสร่  ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี  นายชัยวัฒน์ อินอนงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาล ตำบลบางเสร่ นางนฤมล จตุทอง ผู้แทนภาคเอกชนร้านห้างทองปัญญา สาขาบางเสร่  นาง วลีพร อินอนงค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่4 ตำบลบางเสร่ หัวหน้าส่วนราชการ  สมาชิกสภา  ประธานกลุ่มประมงบางเสร่ รองประธานกลุ่มท่องเที่ยววิถีชุมชนตำบลบางเสร่ และ กรรมการบริหารกลุ่มประมงบางเสร่ ตลอดจนคณะนายทหาร เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรม ในวันนี้ ด้วยกรมอู่ทหารเรือ กำหนดจัดกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์มอบถุงยังชีพป้องกัน COVID – 19และปล่อยปูไข่ลงสู่ทะเลร่วมกับเทศบาลตำบลบางเสร่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจกับประชาชน และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง สร้างจิตสำนึกการอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์ จากทรัพยากรในพื้นที่อย่างยั่งยืน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน

ทั้งนี้ การปล่อยปูไข่ลงทะเลนั้น เพื่อเป็นการฟื้นฟู ทรัพยากรชายฝั่ง สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ และ การใช้ประโยชน์จากทรัพยากรในพื้นที่อย่างยั่งยืน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และ เพิ่มรายได้ให้กับชุมชน นอกจากนั้น ยังเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ของหน่วยงานของกองทัพเรือ ร่วมกับ เทศบาลตำบลบางเสร่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชน และ พี่น้อง ประชาชนในพื้นที่ แสดงออกถึง ความรัก ความสามัคคี และความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อกัน เพื่อ การปฏิบัติงานร่วมกันต่อไปในอนาคต

ในส่วนของการ มอบ ชุดอุปกรณ์ในการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจาก ไวรัสโควิด19 แก่ พี่น้องชาวประมง ในพื้นที่ ตำบลบางเสร่  ของกรมอู่ทหารเรือ นั้น  เป็นการแสดงออกถึง ความรัก ความผูกพันธ์ และ ความห่วงใย ที่หน่วยงานของกองทัพเรือ มีต่อ พี่น้องชาวประมงในทะเล จากสถาณการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ในปัจจุบัน สมดั่งคำกล่าว ของ พี่น้องชาวประมง ที่มักจะเรียก ทหารเรือ เมื่อพบปะ กันในท้องทะเลว่า “ พี่ใหญ่

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323