หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กู้ภัยสัตหีบ ช่วยเหลือสุนัขพิทบูล ตกท่อระบายน้ำ เจ้าของประกาศตามหานานหลายวัน

กู้ภัยสัตหีบ ช่วยเหลือสุนัขพิทบูล ตกท่อระบายน้ำ เจ้าของประกาศตามหานานหลายวัน

334
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/beiCpFzS2-4

ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีสุนัขพันธ์พิบูล ตกท่อระบายน้ำบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อปากทางบ้านหนองจับเต่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานอาสากู้ภัยจุดนาจอมเทียนรุดตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบพบสุนัขสายพันธ์พิทบูลตกอยู่ในท่อระบายน้ำ สภาพ อิดโรยส่งเสียงเห่าร้อง อาสากู้ภัยต้องใช้ความพยายามในการช่วยเหลือและความระมัดระวัง เนื่องจากไม่ทราบว่าสุนัขนั้นจะ อาการดุร้ายหรือไม่ และจะกัดหรือไม่ ทางด้านอาสากู้ภัยได้ใช้วิธีซื้อไส้กรอก และขนมอาหารจากร้านสะดวกซื้อเพื่อมาให้สุนัขได้กินและให้อารมณ์สงบลง ก่อนจะทำการช่วยเหลือ สุนัขขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย จากนั่นได้ประสานไปยังเทศบาลตำบลนาจอมเทียนเพื่อขอกรงนำมาใส่สุนัขไว้เพื่อประกาศตามหาเจ้าของแต่ระหว่างนั้นได้มีพลเมืองดีมาพลเห็นและสังเกตุเห็นว่าเมื่อไม่มีกี่วันที่ผ่านมามีผู้โพสต์ประกาศตามหาสุนัขพันธุ์พิทบูล ในกลุ่มสัตหีบ..เจ้าเอย ผู้โพสต์ใช้ชื่อเฟสบุ๊ค ว่า ช้อง จำปาท ซึ่งลักษณะตรงกับสุนัขตัวที่กู้ภัยทำการช่วยเหลือจากนั้นจึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ให้เดินทางมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงก็ปรากฎว่ายืนยันว่าใช่สุนัขตัวที่หายออกไปจากบ้านและประกาศตามหาโดยสอบถามทราบว่า สุนัขตัวดังกล่าวหายออกจากบ้านเป็นเวลา7วันแล้วโดยปกติ เจ้าของนั้นจะปล่อยอยู่ภายในบริเวณบ้านและไม่เคยหายออกมาแบบนี้ ซึ่งหลังได้พบได้ทราบก็รู้สึกดีใจและได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกท่านที่ช่วยเหลือสุนัขอย่างปลอดภัย

จากการสอบถามนายนำพล โฉมวิลัย อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ หัวหน้าจุดนาจอมเทียน เผยว่า ได้รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุว่ามีสุนัขตกในท่อระบายน้ำ ขึ้นไม่ได้สภาพอิดโรยเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จากนั้นอาสากู้ภัยจุดนาจอมเทียนจึงได้รุดมาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อพบว่าเป็นสุนัขพันธุ์พิทบูล ก็ต้องใช้ความพยายามและระวังเป็นพิเศษเนื่องจากไม่รู้ว่าเขาจะกัดหรือดุ ไหม แต่สุดท้ายก็สามารถช่วยเหลือขึ้นมาอย่างปลอดภัย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323