หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม รับจ้างถ่ายรูปนักท่องเที่ยว โควิดระบาด เงินหมด ไม่มีทางไปหันไปค้ายาไอซ์

รับจ้างถ่ายรูปนักท่องเที่ยว โควิดระบาด เงินหมด ไม่มีทางไปหันไปค้ายาไอซ์

575
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/D_mRdadQSzs

เมื่อเวลา 18.30 น. ของวันนี้ 14 มิ.ย. 64 พ.ต.อ.ปัญญา  ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ , พ.ต.ท.ชูศักดิ์  ปิ่นรัตน์ รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ , พ.ต.ท.สุพรรณ  ใจหาญ สว.สส.สภ.สัตหีบ , ร.ต.อ.สุทิน  บำรุงจิตต์ รอง สวป.สภ.สัตหีบ , พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ร่วมกันแถลงข่าว จับกุม นายวัศพล หรือนุ๊ก  แสนเจริญ  อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง  ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) บรรจุในซองพลาสติกชนิดรูดเปิด-กดปิด  จำนวน 7 ถุง  รวมทั้งหมด  22.82 กรัม โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ปัสสาวะของผู้ถูกจับ จำนวน 1 ขวด มีผลเสพสารเสพติด

             ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการจับกุมสายลับ ในข้อหาเสพสารเสพติดให้โทษยาไอซ์ ก่อนจะขยายผลเครือข่ายยาเสพติดว่าสามารถสั่งซื้อยาเสพติด ทางไลน์จาก กับนายวัศพล หรือนุ๊ก  แสนเจริญ ได้  ซึ่งเคยซื้อขายยาไอซ์กันเป็นประจำ ก่อนติดต่อทางแชทไลน์ เพื่อสั่งซื้อยาไอซ์จำนวน 10 กรัม ตกลงราคาที่ 4,000 บาท โดยจะให้สายลับโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารชื่อเจ้าของบัญชี นายวัศพล แสนเจริญ ก่อนส่งมาทางแชทไลน์  ก่อนนัดส่งมอบยาเสพติดให้ บริเวณริมถนนภายในซอยสุขุมวิท 87 หมู่ที่ 6 ต.สัตหีบ  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีจนผู้ต้องสงสัยมา จึงได้แสดงตัวเข้าค้นจับกุม พบยาเสพติดหรือยาไอซ์ ตามของกลางดังกล่าว

             สอบถามนายวัศพลฯ ผู้ต้องหาทราบว่า ไปรับยาไอซ์ดังกล่าวรับมาจากเอเย่นต์ ในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในราคากรัม ละ 200 บาท มาขายในราคา 400-450 ต่อกรัม ซิ่งก่อนหน้านี้ ตนเคยติดคุกคดียาเสพติดก่อนหน้าเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก่อนพ้นโทษ ออกมา จึงเลิกยาเสพติด หันมาประกอบอาชีพสุจริต ด้วยการรับจ้างถ่ายรูปนักท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สัตหีบ ก่อนที่โควิด -19  จะระบาดทำให้ตกงาน   เพราะไม่มีนักท่องเที่ยว จึงได้ไปทำงานรับจ้างพ่นสี รถ จยย . แต่โควิดรอบนี้กลับมาระบาดทำให้ไม่มีงานทำ เงินที่เก็บก็หมดตัว  จึงได้หันกลับไปขายยาเสพติด อีกครั้ง ซึ่งขายมาแล้ว 3 ครั้ง จนรอบที่ 4 มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในที่สุด

             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” จึงทำการจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน  สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323