หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วัยรุ่นพัทยารวมพลแจกข้าวสารอาหารแห้ง สู้วิกฤตโควิด 19

วัยรุ่นพัทยารวมพลแจกข้าวสารอาหารแห้ง สู้วิกฤตโควิด 19

369
0
แบ่งปัน

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่มีปริมาณผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ซึ่งเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก หลังจากมีการแพร่ระบาด ภาครัฐจึงออกมาตรการป้องกัน เพื่อหยุดยั้งการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสร้าย ทำให้สถานประกอบการ บริษัทต่างๆ ต้องปิดตัวลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับผลกระทบ บางคนรายได้ลดน้อยลงไม่เพียงพอกับภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว บางรายต้องตกงานขาดรายได้เลี้ยงชีพ ต้องอาศัยชายคาของอาคารพาณิชย์ที่ปิดตัวลงหลับนอน แล้วรอรับอาหารที่มีผู้ใจบุญนำมาแจกให้ เพื่อประทังชีวิตให้อยู่รอดไปวันๆ


เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ได้มีการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยอาศัยทุนทรัพย์ส่วนตัวที่ได้จากรายได้ในการประกอบอาชีพ ระดมทุนกันซื้อข้าวสาร ปลากระป๋อง นำมันพืช น้ำดื่ม และจัดทำข้าวกล่อง 1,000 ชุด นำมาแจกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในระลอกที่ 3 ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว และรุนแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้สภาวะเศรษฐกิจทรุดตัวลงอย่างหนัก ที่บริเวณตลาดสด บึงไผ่ ภายในซอยกอไผ่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


ในระหว่างการแจกนั้นได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา และกำลังคนจากการรวมตัวกันของกลุ่ม กอไผ่ เฮียหลงบูม บูม พัทยา กลุ่มรถซิ่งพัทยา วัดธรรม สาย3 สุทธาวาส ทีมงาน93 ทีมงานโอริโอ้ กลุ่มมินิสยาม ทีมKazoku ทีมตัวแสบ ทีม MD RD ทีมRS Pattaya ทีมงานมั้งกี้บูลไรเดอร์ ทีมงานเฮียไรเดอร์ ซึ่งใช้มาตรการตามที่เจ้าหน้าที่กำหนด มีการเว้นระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้เจลล้างมือ ที่สำคัญต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน


โดยกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันได้กล่าวว่า เมื่อบ้านเมืองเรากำลัง​ตกอยู่ในสถานะการณ์​ที่ลำบากปากท้อง​ ลูกหลานรุ่นเรา​ วัยรุ่น​ Pattaya​City มีการร่วมตัวครั้งใหญ่​ในพัทยา​ เพื่อทำประโยชน์​ให้แก่บ้านพัทยาของเรา​ และเพื่อ​ เป็น​ สะพานบุญ รวมไปถึงสร้างความสามัคคี ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อีกด้วย