หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ยังแจกช่วยเหลือต่อเนื่อง ประชาชนกว่า 400 คนมานั่งรอของบริจาคที่หาดพัทยา หลังได้รับผลกระทบจากโควิด 19

ยังแจกช่วยเหลือต่อเนื่อง ประชาชนกว่า 400 คนมานั่งรอของบริจาคที่หาดพัทยา หลังได้รับผลกระทบจากโควิด 19

386
0
แบ่งปัน

          วันนี้ 13 ก.ค. 2564 ที่บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยาปาก ซอย 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิค19 กว่า 400 คน มานั่งรอรับข้าวกล่อง น้ำดื่ม โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจจากเมืองพัทยาคอยดูแลอำนวยความสะดวก

          ซึ่งบรรยากาศบริเวณชายหาดพัทยา ซอย 6 มีประชาชนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างมานั่งคอยเพื่อรอรับอาหารกล่องกันเป็นจำนวนมาก  โดยอาหารกล่องก็มีเมนูข้าวหมูกะเพรา ไข่ต้ม น้ำดื่ม พร้อมด้วยเงินธนาบัตรแบงค์ 20 บาท ซึ่งประชาชนที่เข้ามารับก็มีมาจากในหลายๆพื้นที่ที่ได้รับทราบข่าวสาร ซึ่งทางผู้ที่มารับอาหารนั้นก็ได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้ามารับอาหาร หลังจากที่มีการรับอาหารกล่องเสร็จ ประชาชนบางรายก็นั่งกินข้าวกล่องริมชายหาดด้วยความหิว บางรายก็ได้ข้าวกล่องมาเพียงกล่องเดียวซึ่งก็ต้องป้อนหลานที่เป็นเด็กได้กินด้วย

        นางสาวรำพึง หนองใหญ่  อายุ 40 ปี  กล่าวว่า เพื่อนที่อยู่ต่างประเทศได้ให้ทุนมาสนับสนุน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ภายในถุงจะมีข้าวกะเพรา น้ำเปล่า ไข่ต้ม พร้อมด้วยเงินธนาบัตรแบงค์ 20 บาท โดยวันนี้ทำมา 200 ชุด โดยนำไปแจกตามชุมชน 50 ชุด และนำมาแจกให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนบริเวณชายหาดจำนวน 150 ชุด ซึ่งตนก็รู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะมีประชาชนมานั่งรอข้าวกล่องเป็นจำนวนมากขนาดนี้ ความรู้สึกอยากช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอาจจะเป็นการช่วยเพียงเล็กน้อยแต่ก็ยังช่วงให้คนที่เดือดร้อนได้มีข้าวกินประทังชีวิตไปได้ 1 มื้อ อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเอง และสู้ผ่านวิกฤตไปด้วยกัน