หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ร้านอาหารพัทยาแจกกินฟรี ช่วยเหลือชาวบ้าน หลังมีคำสั่งห้ามนั่งกิน ซื้อกลับไปบริโภคเท่านั้น ก่อนตัดสินใจปิดร้าน 14 วัน รอดูสถานการณ์

ร้านอาหารพัทยาแจกกินฟรี ช่วยเหลือชาวบ้าน หลังมีคำสั่งห้ามนั่งกิน ซื้อกลับไปบริโภคเท่านั้น ก่อนตัดสินใจปิดร้าน 14 วัน รอดูสถานการณ์

400
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/hFAA50sarC8

ราชกิจจานุเบกษาออกประกาศคุมเข้มโควิด 19 13 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพ ฯ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี อยุธยา และจังหวัดชายแดนใต้ ได้แก่ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา เพิ่มเติมมาตรการให้ร้านอาหารเครื่องดื่มห้ามนั่งกิน ซื้อกลับไปบริโภคเท่านั้น เป็นเวลา 30 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีคำสั่งออกมานั้น ร้านอาหารในพื้นที่เมืองพัทยาดูเงียบเหงา เพราะประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านมากกว่าซื้อกลับบ้าน โดยวันนี้ได้เปิดวันสุดท้ายก่อนที่จะให้ชาวบ้านได้กินฟรี เพราะนอกจากช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว ยังมีการนำของที่ซื้อเก็บไว้มาทำอาหารแจกแก่ชาวบ้านเพราะหลังจากนี้จะปิดบริการจนกว่าจะพ้นคำสั่งควบคุมให้นั่งกินในร้านได้ตามปรกติ

นางสุชาดา แก้วเกล้า หรือ เจ้เยาเจ้าของร้านอาหารครัว ณ คอน ข้าวแกงใต้ อายุ 62 ปี กล่าวว่า ลูกค้าส่วนใหญ่จะมานั่งรับประทานอาหารที่ร้านเป็นประจำ ลูกค้าที่ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านแทบจะไม่มี เพราะว่าร้านเปิดมาได้เพียง 1 เดือน หลังจากมีคำสั่งทางร้านก็ให้ความร่วมมือกับทางรัฐบาลโดยทางร้านจะปิดร้านอาหารเป็นเวลา 14 วัน เพื่อรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นก็จะกลับมาเปิดร้านบริการลูกค้าเหมือนเดิม ส่วนผลกระทบหลังจากนี้ก็น่าจะมีผลกระทบเพิ่มขึ้นเยอะกว่าเดิมเพราะไม่มีรายได้เข้ามาเลย จึงอยากวอนให้รัฐบาลเข้ามาดูแลประชาชน เข้ามาเยียวยาประชาชน เพราะใช้เงินลงทุนในการเปิดร้านอาหารไปเยอะพอสมควร