หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ร้านอาหารพัทยาเงียบเหงา หลังมีคำสั่งห้ามนั่งกิน ซื้อกลับไปกินที่บ้านปรับตัวเพิ่มโปรโมชั่นสั่งกลับบ้าน

ร้านอาหารพัทยาเงียบเหงา หลังมีคำสั่งห้ามนั่งกิน ซื้อกลับไปกินที่บ้านปรับตัวเพิ่มโปรโมชั่นสั่งกลับบ้าน

451
0
แบ่งปัน

       ราชกิจจานุเบกษาออกประกาศคุมเข้มโควิด 19 13 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด  ได้แก่ กรุงเทพ ฯ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี  อยุธยา และจังหวัดชายแดนใต้ ได้แก่ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา  เพิ่มเติมมาตรการให้ร้านอาหารเครื่องดื่มห้ามนั่งกิน ซื้อกลับไปบริโภคเท่านั้น เป็นเวลา 30 วัน

https://youtu.be/v7VvaHUNIDA

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีคำสั่งออกมานั้น ร้านอาหารในพื้นที่เมืองพัทยาดูเงียบเหงา เพราะประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านมากกว่าซื้อกลับบ้าน ร้านอาหารบางร้านก็ต้องปิดให้บริการลูกค้า ส่วนบางร้านเปิดให้บริการสำหรับซื้อกลับบ้านเท่านั้น  โดยบางร้านได้มีการปรับตัวทำโปรโมชั่นสั่งอาหารเอาเด็กเสิร์ฟมาขับส่งอาหารให้กับลูกค้าเองเพื่อเพิ่มรายได้

      นายต้อม สกุลแท้ ผู้จัดการร้านเล็งกี่ โภชนา กล่าวว่า หลังจากที่มีคำสั่งห้ามนั่งกินที่ร้าน ทางร้านก็ปรับตัวเน้นส่งทาง แกร็บฟู้ด ไลน์แมน ก่อนหน้าจะมีคำสั่งก็มีลูกค้าเดินทางมากินอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ลูกค้าจะมีซื้อ เป็ดย่าง ส้มตำ และอาหารตามสั่ง จากที่เคยได้ 50 เปอร์เซ็นต์ ก็ลดลงเหลือเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้รายได้ลดลง