หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทต.เกล็ดแก้ว เร่งตรวจโควิดเชิงรุก ด้วย ATK 114ราย ผลเป็นบวก7ราย เน้นย้ำประชาชนได้รับการดูแลอย่างแน่นอน

ทต.เกล็ดแก้ว เร่งตรวจโควิดเชิงรุก ด้วย ATK 114ราย ผลเป็นบวก7ราย เน้นย้ำประชาชนได้รับการดูแลอย่างแน่นอน

356
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/k85xrxQKIfk

วันนี้ 3 ส.ค.64 ที่โดมอเนกประสงค์ โรงเรียน บ้านเขาชีจรรย์ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านโค้งวันเพ็ญ บูรณาการตรวจหาเชื้อโควิด19 แบบเชิงรุก ด้วยชุดตรวจโควิด  Antigen Test Kit เบื้องต้น  ให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกัน ระงับการแพร่ระบาดของโควิด19 โดยมี นาย  ยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว คณะผู้บริหาร  นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ  นายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกลสัตหีบ สนับสนุน รถรับผู้ป่วยโควิด19 ร่วมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน  พร้อมแนะนำการป้องกันเชื้อโควิด19

 นาย ยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ กล่าวว่า สำหรับการ ตรวจหาเชื้อโควิด19 แบบเชิงรุก ด้วยชุดตรวจโควิด  Antigen Test Kit เบื้องต้นให้กับประชาชนในพื้นที่เทศบาลเกล็ดแก้ว ในวันนี้เป็นวันแรก โดยจะตรวจประมาณการไว้ 100 คน ต่อวัน  และจะลงตรวจเชิงทุกพื้นที่ ในเทศบาลเกล็ดแก้ว เพื่อความปลอดภัย และปลอดเชื้อให้มากที่สุดเป็นการ สร้างความมั้นใจให้ประชาชนว่าตนเองไม่มีเชื้อโควิด   ซึ่งการตรวจ จะมีอีกครั้งในวันที่ 5-8 สิงหาคม 64 อยู่ที่ประมาณในการจองใน Application ของพวกเราว่ามียอดเท่าไหร่ ถ้ามีประชาชนที่ต้องการแล้ว เราจะตรวจให้ครบทั้งพื้นที่ ประชากรในพื้นที่มีประมาณ 12,000 คน แต่ก็อยู่ที่ว่ากลุ่มไหนที่เสี่ยง จะปูพรมลุย ไม่ต้องกังวลว่าเมื่อตรวจพบเชื้อแล้วจะไปที่ไหน เราได้ประสานทั้ง รพ.สัตหีบ กม.10  ที่รองรับต่างๆพร้อมของอำเภอสัตหีบ ทุกพื้นที่ ซึ่งนายอำเภอ สัตหีบประชุมมาว่าทุกพื้นที่ที่มีการตรวจต้องมีที่รองรับให้ประชาชน จะไม่มีการปล่อยให้ประชาชนไม่มีเตียงในเทศบาลเกล็ดแก้ว และสำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงชัดเจน อยู่กันเป็นจำนวนมาก จะเข้าทำการตรวจเชิงรุกถึงบ้าน เพื่อลด การกระจายเชื้อโควิด ซึ่งถ้าเราเร่งตรวจเชิงรุก แบบนี้รับรองว่า พื้นที่ในเทศบาลเกล็ดแก้วจะปลอดผู้ติดเชื้อ อย่างแน่นอน

ในเบื้องต้นวันนี้ มีประชาชน มาขอรับการตรวจทั้งสิ้น 114 ราย พบว่าจากตรวจ โควิด  Antigen Test Kit มีผู้เสี่ยงติดเชื้อสูง ผลเป็นบวก จำนวน 7 ราย โดยทำการ ตรวจผู้ที่มีผลบวก 2 ครั้ง และส่งผลตรวจครั้งที่2 ไปยังรพ.สัตหีบ กม.10 เพื่อเข้าขั้นตอนการตรวจยืนยัน  รอผลตรวจจากแลป (RT-PCR)ซึ่งหลังจากนี้ จะนำส่งผู้ป่วยกลับไปที่บ้าน ทำการกักตัว รอผลยืนยันจากทาง รพ.  โดยจะมีชุด Set Box ที่ประกอบด้วย  ยาแก้ไข้ ยาฟ้าทะลายโจร หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ เครื่องตรวจวัดไข้ เครื่องตรวจออกซิเจนปลายนิ้ว สอนวิธีการใช้ นำกลับ เพื่อสังเกตอาการของตนเอง  จะมีการประสานกัน โดยที่ไม่ให้คนไข้วิตกกังวล จากนั้น เมื่อผลออกที่ได้รับแจ้งจากทาง รพ. ภายใน1วันถึง2วันจะมีรถพยาบาลหรือรถจากทางเทศบาลไปรับ นำส่งรพ. เพื่อพักรักษาตัวต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323