หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ร้านข้าวพัทยานังโอดไร้ลูกค้าแม้คลายล็อกเพราะคนในเมืองพัทยาไม่มี

ร้านข้าวพัทยานังโอดไร้ลูกค้าแม้คลายล็อกเพราะคนในเมืองพัทยาไม่มี

523
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/rE3u80vlBAY

            หลังจากได้มีการคลายล็อกในวันที่​ 1​ ก.ย.​ 64​ ให้สามารถนั่งกินในร้านได้​  ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่สำรวจร้านขายข้าวในพื้นที่เมืองพัทยา​  ซึ่งพบว่าก็ยังไม่มีลูกค้านั่งมากเท่า​ไร​ เนื่องจากตอนนี้เมืองพัทยาซึ่งถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยว คนที่มาทำงานที่อยู่พัทยามากกว่า 50% ตัดสินใจกลับบ้านเกิดเพราะไม่มีงานทำไม่มีรายได้จากพิษโควิด

         อย่างเช่นร้านข้าวแกงในเมืองพัทยาซึ่งได้เปิดขายให้ลูกค้านั่งแต่ก็ไม่มีลูกค้ามากนัก โดย ด้านนางกัลยรัตน์ นาคพันธ์​  อายุ​ 50​ ปี​ แม่ค้าร้านข้าวแกง​ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า​ เปิดให้นั่งทานในร้านวันแรก​ ก็ยังดีกว่าที่ไม่ให้นั่งในร้าน เพราะยังมีลูกค้าเข้ามานั่งบ้างแต่ก็ไม่เยอะเหมือนสถานการณ์ปรกติ ​  ส่วนตนก็ฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว​ เข็ม2เดือนตุลาคม​  โดยตอนนี้ตนได้ป้องกันสวมหน้ากากอนามัย ภายในร้านตนเองก็หมั่นทำความสะอาด​ ซึ่งก่อนเปิดร้านก็ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19​ ทุกคนในบ้านแล้วไม่มี

         ด้าน นางจิดาภา เปาเข็ม อายุ​ 49 ปี​ ร้านข้าวแกงอีกแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา​ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า​ ตอนนี้ถึงจะคลายล็อกให้นั่งทานในร้านได้ก็ขายไม่ดี​ เพราะคนในพัทยาไม่มี​  พนักงานกับบ้านกันหมด  เนื่องจากไม่มีงานทำ​  ส่วนตนเองก็ฉีดวัคซีนแล้ว​ รวมทั้งที่ร้านก็มีแองกอฮอล์ไว้ล้างมือทำความสะอาด​ ส่วนลูกน้องไม่มีถ้ามีก็จะทำการตรวจให้​  และพาไปฉีดวัคซีนป้องกัน​

         ส่วน​ร้านอุ๋ยข้าวมันไก่ทัพพระยา​ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า​  การเปิดให้นั่งทานในร้านได้นั้น​ วันนี้เป็นวันแรก​ ซึ่งก็ยังไม่รู้​ว่าดีหรือไม่ดี​  ส่วนการฉีดวัคซีนทั้งเจ้าของร้านและลูกน้องก็ยังไม่ได้ฉีดเพราะจองแล้วยังไม่ได้​ อยากให้รัฐได้เร่งฉีดวัคซีน ส่วนการตรวจเบื้องต้นยังไม่ได้ตรวจ​เพราะไม่รู้จะหาซื้อชุดตรวจได้ที่ไหน