หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ คนแห่ตอนแถวยาว ร้านก๋วยเตี๋ยวข้าวมันไก่ปักป้ายวันนี้เลี้ยงก๋วยเตี๋ยวและข้าวมันไก่ฟรีตลอดวัน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบของเชื้อโควิด

คนแห่ตอนแถวยาว ร้านก๋วยเตี๋ยวข้าวมันไก่ปักป้ายวันนี้เลี้ยงก๋วยเตี๋ยวและข้าวมันไก่ฟรีตลอดวัน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบของเชื้อโควิด

510
0
แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวข้าวมันไก่ ป้าดา ตั้งอยู่ตรงข้าว ซ.บุญสัมพันธ์ 13  เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรีหน้าร้านได้ติดป้ายวันนี้เลี้ยงก๋วยเตี๋ยวและข้าวมันไก่ฟรีตลอดวัน บรรยากาศภายในร้านคราคร่ำไปด้วยชาวบ้านจำนวนมากมายืนรอรับประทานก๋วยเตี๋ยวและข้าวมันไก่ แต่ทางร้านงดนั่งรับประทานที่ร้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด โดยนำก๋วยเตี๋ยวและข้าวมันไก่ห่อใส่กล่องข้าวแจกให้กับชาวบ้านที่มารอเพื่อนำกลับไปรับประทานที่บ้านของตนเอง

จากการสอบถาม นาง ธิดา เกตุแก้ว อายุ 57ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ช่วงนี้อยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด เราก็อยากช่วยคนที่มีรายได้น้อยได้รับประทานอาหารฟรี นอกจากนี้ยังมีพี่ชายและน้องสาวที่อยู่ต่างประเทศได้ส่งเงินมาช่วยสนับสนุนไห้ทำอาหารแจกให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก covid -19 โดยเริ่มแจกวันนี้เป็นวันแรกและจะแจกแบบนี้ไปตลอดจนกว่าเงินสนับสนุนจะหมด เพราะก่อนหน้านี้ตนได้ขายข้าวมันไก่ก๋วยเตี๋ยวไก่และผักสด บางครั้งก็ขายไปแจกไป ทั้งนี้ตนยังฝากถึงคนที่ได้รับผลกระทบ ให้ทุกคนสู้ๆถึงจะล้มแล้วก็ต้องลุกขึ้นมาสู้ ใครก็แล้วแต่ที่ที่อยู่ในพัทยาไม่มีข้าวกินให้มาหาป้าที่ร้านได้เลย