หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นักท่องเที่ยวพัทยายังเงียบ ผู้ประกอบการโรงแรมหวังหยุดยาวนี้ท่องเที่ยวพัทยาจะกระเตื้อง

นักท่องเที่ยวพัทยายังเงียบ ผู้ประกอบการโรงแรมหวังหยุดยาวนี้ท่องเที่ยวพัทยาจะกระเตื้อง

340
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/mkEei-BL3_w

จากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และจังหวัดชลบุรี ได้มีการผ่อนปรนเปิดให้ใช้ชายหาด เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนได้ แต่ไม่เกิน 2 ทุ่ม โดยเฉพาะพื้นที่ชายหาดพัทยา ชายหาดจอมเทียน ทำให้นักเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนเมืองพัทยาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่เมืองพัทยากลับมาเปิดบริการให้กับนักท่องเที่ยวอีกครั้งปลังจากที่ปิดให้บริการมานานหลายเดือน

       นางสาวสรัสนันท์ อัศวชัยโสภณ ผู้บริหาร เดอะนาว โฮเทล จอมเทียน กล่าวว่า หลังจากที่มีการคลายล็อคในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนแต่ก็ยังไม่มากพอซึ่งคิดเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ สืบเนื่องจากนโยบายก่อนหน้านี้ไม่ชัดเจนมากนักถึงการคลายล็อคและเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพัก ซึ่งหลายโรงแรมก็ยังปิดให้บริการ ส่วนโรงแรมที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวก็ยังเปิดจำนวนที่น้อย จึงทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวยังพื้นที่เมืองพัทยายังมีน้อย ซึ่งเกิดจากสถานณ์การแพร่ระบาดที่มีอย่างต่อเนื่องจึงอาจเป็นหนึ่งในเหตุผลที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาน้อยลง

    หลังจากนี้มีวันหยุดยาวในทำให้มีนักท่องเที่ยวจองห้องพักมาบ้าง แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะเลือกพักโรงแรมที่มีโปรโมชั่น ซึ่งโรงแรมระดับ 5และ 3 ดาวหลายแห่งก็ปรับลดราคาลงมาเพื่อดึงนักท่องเที่ยว ในส่วนลดของทางโรงแรมตอนนี้จะเป็นส่วนลดรับประทานอาหารในโรงแรม โดยห้องพักเริ่มต้นในราคา 888 บาท ซึ่งหลายๆโรงแรมก็ทำโปรโมชั่นแข่งขันลดราคาห้องพักในแต่ละแห่งค่อนข้างสูง เพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวยังพื้นที่เมืองพัทยา ส่วนโรงแรมหลายๆแห่งจะมียอดจองในช่วง Weekend เป็นส่วนใหญ่ ส่วนในวันธรรมดาก็มีการจองมาบ้างแต่ค่อนข้างน้อย นักท่องเที่ยวหลายรายมองหาที่พักแบบพลูวิลล่ามากขึ้น

       นางสาวสรัสนันท์ กล่าวต่ออีกว่า ผู้ประกอบการโรงแรมมีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนในการคาดหวังของผู้ประกอบการโรงแรมก็อยากให้ภาครัฐเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่จะท่องเที่ยว ในช่วง Weekend เท่านั้น ทำให้ไม่เพียงพอเลี้ยงพนักงาน ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมหลายแห่งต้องแบกภาระดูแลรายจ่ายของพนักงานต่อไป อยากให้ภาครัฐเร่งเปิดเมืองพัทยาเพื่อรับนักท่องเที่ยว เพราะนักท่องเที่ยวหลังของเมืองพัทยาเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และอยากให้ภาครัฐมามาตรการต่างๆที่ชัดเจนมากกว่านี้ บางครั้งคำสั่งเปิดแต่ก็มีการเลื่อนทำให้ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบตามมา นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมีการจองห้องพักล่วงหน้า ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมต่างๆ สามารถรู้ยอดจองห้องพัก สามารถเตรียมอาหาร เตรียมพนักงานไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว อยากให้ภาครัฐมีการผ่อนปรน ไม่เคร่งครัดกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยามากจนเกินไป เพราะสิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจไปเที่ยวยังที่อื่นๆได้ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทยได้